X

ปราจีนบุรี เจ้าของบ้านฝันแปลก เช้าวันพระ กล้วยออกลูกใต้ใบ

ปราจีนบุรี – เจ้าของบ้านในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ฝันแปลก เช้าวันพระ พบกล้วยออกลูกใต้ใบล่างสุดมี 6 หวี 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า พบต้นกล้วยแปลกออกลูกใต้ใบคืนวันโกน ได้ยินเสียงคนแก่พูดคุยกันเสียงดัง รุ่งเช้าวันพระพบต้นกล้วยที่อยู่ข้างรั้วบ้านออกปรีใต้กาบใบ แทนที่จะออกปลายสุดของต้นกล้วย เหมือนต้นกล้วยปกติทั่วไป ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ที่ 6 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านพาไปดูต้นกล้วยที่ขึ้นอยู่ข้างรั้วบ้าน เป็นกล้วยน้ำว้าเตี้ยสูง ประมาณ 155 ซม. พบต้นกล้วยดังกล่าวออกลูกใต้ใบล่างสุดมี 6 หวี


เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้าน ได้ทำพิธีจุดธูปเทียนทำขันธ์ 5 บอกกล่าวเจ้าที่ จากนั้นได้ขอโชคลาภโดยการใช้แป้งโรยที่ปลีกล้วย เพื่อขอเลขเด็ด และเอามือลูบแป้งวนไปมา แล้วพากันส่งเสียงร้องออกมาด้วยความดีใจ หลังจากที่พบตัวเลขที่กาบกล้วยที่ออกลูก เลขที่เห็นคือ เลข 86 ซึ่งทุกคนบอกว่า ตัวเลขเห็นชัดมาก


ป้าสายรุ้ง จันทราเทพ หรือ ป้านาง อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันโกนได้ยินเสียงคนแก่พูดคุยกัน เหมือนกับอยู่ในงานบุญอะไรสักอย่าง และเสียงนั้นคุ้นมาก กระทั่งรุ่งเช้า ญาติมาบอกว่า มาดูกล้วยออกลูกตรงกาบใบแปลกมากสงสัยจะให้โชค ซึ่งตนเองก็ได้คิดย้อนไปก่อนหน้านั้น 2-3 งวด ลูกสาวและญาติ ฝันแล้วก็ไปซื้อเลขเด็ดก็ถูกติดต่อกันหลายงวด งวดที่ผ่านมา ก็ฝันแปลกไปซื้อเลข 31 พากันถูกหวยกันทั่วหน้าได้ค่าข้าวสารคนละ 3 กระสอบ 15 กก15 กก. และหลานชายหยิบสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ 1 ใบและถูกรางวัลที่ 5 อีกด้วย งวดนี้อาจจะมีโชคจากเลข 68 ที่ต้นกล้วยออกลูกตรงกาบใบอีกก็เป็นได้


——————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"