X

ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพ พระหลอนขังตัวในโบสถ์กลัวถูกฆ่า จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่นำภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ พระหลอนขังตัวในโบสถ์กลัวถูกฆ่า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยหลบซ่อนตัวในโบสถ์และมีอาการหวาดระแวง 

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหัวหว้า อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เกิดเหตุพระลูกวัด คือ พระหรรถพล ธรรมรักษา อายุ 33 ปี เป็นชาวจังหวัดพังงา พึ่งมาบวชที่วัดได้ 2 เดือน มีอาการคล้ายคนประสาทหลอน หนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในโบสถ์ ซึ่งจากการลงพื้นที่ทราบว่า พระหรรถพลฯ ได้เกิดอาการหลอนว่า มีคนจะมาทำร้าย ก่อนหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวอยู่ในโบสถ์ โดยภาพวงจรปิดในโบสถ์จับภาพพระหรรถพล ที่มีอาการหวากระแวงว่า จะมีคนมาทำร้าย จึงได้ลากโต๊ะบริเวณหน้าโต๊ะพระประธาน จำนวน 2 ตัว ไปวางขวางประตูทางเข้าโบสถ์ทั้ง 2 ข้าง ส่วนในมือก็ถือขาไมค์เพื่อไว้ในการต่อสู้ป้องกันตัว


ส่วนบริเวณด้านนอกพระอุโบสถ มีพระในวัด ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปช่วยเจรจา เพื่อให้พระหรรถพลเชื่อใจว่า ไม่มีใคร่มาทำร้าย พร้อมได้ทำการวีดีโอคอลให้ดูว่า ด้านนอกมาใครบ้าง ก่อนที่พระหรรถพล จะยอมเปิดประตูโบสถ์ออกมา ชาวบ้านจึงพาไปพบกับทางเจ้าอาวาส เพื่อสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น โดยพระหรรถพลบอกว่า จากการเล่นเฟสได้มีคนขู่ว่ามาทำร้ายร่างกาย ทางชาวบ้านพร้อมกับเจ้าอาวาส จึงได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจเช็คร่างกายและตรวจหาสารเสพติด หากพบว่า มีสารเสพติดภายในร่างกายก็จะทำการสึกโดยทันที


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพระที่อยู่ในวัด บอกว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พระรูปดังกล่าว ได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ออกไปข้างนอก สักพักก็กลับเข้ามา แล้วตื่นเช้ามาก็มีอาการคล้ายคนหลอน เหมือนคนเสพยา เพราะประวัติเคยเสพยามาก่อน แต่ก็เลิกมาหลายปี ไม่รู้ว่า ที่ออกไปเมื่อคืนนี้ ไม่รู้ไปทำอะไรมา

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"