X

เดือดร้อนหนัก!! วัยรุ่นแก๊งเสพยาก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำชาวบ้าน ไม่เว้นโรงเรียน จ.สระแก้ว ถูกรวบแล้ว

สระแก้ว – แก๊งวัยรุ่นเสพยาบ้า ก่อเหตุทุบขโมยมิเตอร์น้ำชาวบ้านหลายราย ไม่เว้นแม้แต่ปั๊มน้ำโรงเรียนบ้านเนินผาสุข รวมทั้งหม้อแปลงแผงโซล่าเซลล์กว่า 10 จุด จนไปดับทั้งสาย ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าเรือนจำสระแก้วไปถึงสี่แยกบ้านทุ่งพรวง หมู่ 4 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว สร้างชาวบ้านเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างหนัก ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ตามรวบได้ยกแก๊ง

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนิตยา สิทธิพล อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านทุ่งพรวง ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีแก๊งวัยรุ่นไม่ทราบกลุ่ม ได้ออกตระเวนลักมิเตอร์น้ำในหลายหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างหนัก โดยจากการตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ ม.4 บ้านทุ่งพรวง พบว่า มิเตอร์น้ำของชาวบ้าน 2 หลัง ถูกทุบทำลายและขโมยมิเตอร์น้ำไป ส่วนพื้นที่บ้านคลองช้าง ต.สระขวัญ ก็ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว ซึ่งได้ออกตระเวนก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านด้วยเช่นกัน


ทั้่งนี้ นางนิตยา เปิดเผยด้วยว่า ช่วงเช้าประมาณ 10.45 น.ของวันก่อน แก๊งวัยรุ่นซึ่งทราบว่า เสพยาบ้าด้วย ได้มาก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำของโรงเรียนบ้านเนินผาสุข และได้เข้าขโมยหม้อแปลงแผงโซล่าร์เซลล์ไปจำนวน 10 จุด ส่งผลให้ไฟฟ้าส่องสว่างถนนสายดังกล่าวดับ ตั้งแต่บริเวณหน้าเรือนจำสระแก้ว ไปจนถึงสี่แยกบ้านทุ่งพรวง หมู่ 4 สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเช่นกัน ล่าสุด ผอ.โรงเรียนบ้านเนินผาสุข ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว แล้ว

“มีลูกบ้านได้มาแจ้งว่า มีท่อน้ำแตกตรงบริเวณข้างทาง ไม่รู้ว่ารถไถชาวบ้านที่มาทำการเกษตรเหยียบแตกหรือเปล่า เพราะเห็นน้ำไหลนองเต็มพื้นถนน คอนกรีตเสริมเหล็กไปหมด จากนั้นได้ไปดูในพื้นที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า พบเห็นมิเตอร์น้ำของชาวบ้านได้หายไปและมีท่อน้ำพีวีซีแตกหัก ชำรุดเสียหาย ซึ่งทั้งสองมิเตอร์น้ำอยู่ใกล้กับของนายสุทธิพงษ์ คำเอม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 4 ซึ่งมีกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพหน้าคนร้ายไว้ได้” ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 กล่าว


ทางด้าน ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน เนื่องจากต้องพาพ่อไปหาหมอที่สถานีอนามัย หลังจากกลับมาถึงที่บ้าน ก็พบว่า น้ำไหลนองเต็มพื้นเลยบริเวณถนนคอนกรีตหน้าบ้าน เมื่อตนเองเดินไปดูก็พบว่า มิเตอร์น้ำหายไป จึงได้รีบไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ปรากฏว่า พบชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ได้ขับรถวนไปวนมาและพยายามด้อม ๆ มอง ๆ อยู่หน้าบ้านตนเองสักพักหนึ่ง หลังจากนั้น ก็วิ่งมาคว้ามิเตอร์น้ำ แล้ววิ่งขึ้นรถไป โดยขับรถจักรยานยนต์ขับหนีไป ตนเองเห็นทีแรกรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เพราะที่บ้านของตนมีทั้งคนแก่ ผู้หญิง และเด็ก

นายประมวล สีหะไตร ผู้เสียหายอีกราย อยู่บ้านเลขที่ 194 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว กล่าวอีกว่า ปัญหานี้ชาวบ้านและตนเองเกรงว่าเหตุการณ์วันข้างหน้า อาจจะไม่ใช่แค่นี้ แค่ขโมยมิเตอร์น้ำก็เป็นได้ จึงอยากฝากเตือนและร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะกลุ่มคนร้ายอาจกลับมาก่อเหตุลักทรัพย์อีก หรืออาจจะมาก่อเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้ เนื่องจากคนร้ายอาศัยจังหวะช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน โดยได้มิเตอร์น้ำไป 2 อัน ราคาตกอันละ 600 กว่าบาท นอกจากตัวมิเตอร์น้ำแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น ข้อต่อ ท่อน้ำ เกิดความเสียหายไปด้วย ประเมินราคาประมาณ 1,000 กว่าบาท  รวมทั้งค่าแรงติดตั้งใหม่ด้วย ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ด้วยวิธีใช้เท้ากระถืบ จนท่อประปาหัก แล้วยกไปทั้งแผง


นอกจากนั้น นางนิตยา สิทธิพล อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านทุ่งพรวง ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบการก่อเหตุของแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว พบว่า ในพื้นที่ตำบลใกล้เคียงก็โดนขโมยมิเตอร์น้ำแบบนี้เช่นกัน รวมประมาณ 20 ตัว แต่ก็ไม่แน่ชัดว่า จะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ แต่ตอนนี้ตนพอจะรู้ว่า เป็นใครอยู่ที่ไหนบ้างแล้ว แต่ตนเองก็ยังหวังว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับตัวมาลงโทษให้ได้ เพราะการกระทำแบบนี้ ทำให้ชาวบ้าน เสียหายมาก ทั้งค่ามิเตอร์น้ำและค่าน้ำประปาที่ไหลทิ้งหลายชั่วโมง และก่อนหน้านี้ยังมีหม้อแปลงแผงไฟฟ้าโซล่าร์เซลล์ส่องแสงสว่าง หายไป 10 จุดด้วย ซึ่งตนเองเชื่อว่า คนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นติดยาบ้าหรือยาเสพติด จึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด เรื่องปัญหาในเรื่องการครอบครองยาเสพติดจำนวน 5 เม็ด ไม่ผิดกฎหมาย ที่รัฐบาลปล่อยวัยรุ่นย่ามใจ จึงไม่เกรงกลัวผิดกฏหมาย ซึ่งเป็นผลทำให้เกิดปัญหาการลักขโมยขึ้น ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามเจ้าหัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะถึงจะเป็นเด็กและเยาวชน ควรที่จะมีกฎหมายเพื่อเอาผิดกับเยาวชนจำพวกนี้มาลงโทษต่อไป


ล่าสุด พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เร่งติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว และสามารถติดตามจับกุมตัวได้ ขณะไปเติมน้ำมันแห่งหนึ่ง ระหว่างจะนำมิเตอร์น้ำที่ขโมยมาไปขายที่ตลาดวังท่าช้าง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยตำรวจสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางที่กำลังจะนำไปขายพร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุโดยมีฉายาว่า “ไอ้แว่ง” ซึ่งเป็นที่รู้กันของคนในพื้นที่หมู่ 1 บ้านหินหน่อ ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ทางตำรวจอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพและอัยการจังหวัด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและขยายผลไปยังกลุ่มแก๊งนี้ต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"