X

สระแก้ว คนไทยในปอยเปตแฉถูกชิงทรัพย์ขณะขับขี่ จยย.แจ้งความต้องจ่าย 2,000 บาท

สระแก้ว – แฉคนไทยในปอยเปตถูกชิงทรัพย์ขณะขับขี่มอเตอร์ไซด์ แจ้งความต้องจ่าย 2,000 บาท กลับถูกกล่าวหาเป็นฝ่ายผิด เพราะไม่มีใบขับขี่สากล

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ“ก็แค่ คน ธรรมดา” ที่มีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือคนไทยในปอยเปต ได้โพสต์ข้อความเตือนคนไทยที่คิดจะไปทำงานหรือท่องเที่ยวในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา เมื่อวานนี้ ว่าชีวิตที่นั่นไม่ได้สวยหรูตามคำกล่าวอ้าง แต่ตรงข้าม ที่นั่นเต็มไปด้วยอาชญากรรม ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ และทุกคดีที่คนไทยเป็นผู้เสียหาย ตำรวจไม่เคยจับผู้ต้องหาได้สักราย แต่ถ้าต้องการทรัพย์สินคืน ก็ต้องใช้เงินซื้อคืนจากทางร้าน ที่นำเอาทรัพย์สินเรา มาวางขาย ในร้านอย่างเปิดเผย


ทั้งนี้ เพจดังกล่าวยังได้ให้ข้อมูลอีกว่า ถ้าผู้เสียหายต้องการจะแจ้งความให้ทางตำรวจช่วยเหลือ ก็จะต้องจ่ายค่าแจ้งความ 2,000 บาท ซึ่งน่าจะเป็นประเทศเดียวในโลก ที่ผู้เสียหายต้องจ่ายเงินเป็นค่าแจ้งความต่อตำรวจ แต่ถึงแม้จะยอมจ่าย เป็นค่าแจ้งความ แต่อย่าคาดหวังเลยว่า ตำรวจจะจับผู้ก่อเหตุได้ ตรงข้าม ผู้เสียหายหรือเจ้าทุกข์ จะถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้กระทำผิดกฎหมายในความผิด ไม่มีใบขับขี่สากล เนื่องจากขณะเกิดเหตุผู้เสียหายขับขี่มอเตอร์ไซด์อยู่


ล่าสุด มีคนไทยชายหญิง สองคนนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ มาด้วยกันในยามค่ำคืน ขณะขับขี่อยู่บนถนน ที่มีรถวิ่งควักไขว่ มีคนร้ายชาวเขมรขับมอเตอร์ตามหลังมา 2 คัน คันแรกขับแซงขึ้นมา แล้วกระชากกระเป๋าของหญิงคนไทยที่นั่งซ้อนท้ายแลัวขับหนีไป ฝ่ายชายจะขับมอไซด์ตามคนร้ายไป แต่ถูกชาวเขมรที่ขับมอเตอร์อีกคันใช้อาวุธออกมาข่มขู่ไม่ให้ไล่ตาม เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นเป็นประจำในยามค่ำคืน ที่ตำรวจไม่เคยจับคนร้ายได้แม้แต่ครั้งเดียว จึงนำเรื่องนี้ออกมาตีแผ่ให้สังคมและคนไทยได้รับรู้ และระมัดระวังในการเดินทางไปฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ด้วย


————————–
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"