X

อบต.บ้านแก้งลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ สร้างความสะอาด สามัคคีคนในชุมชน

สระแก้ว – นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง พร้อมกำนันตำบลบ้านแก้ง ผู้นำท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา และประชาชนในพื้นที่ร่วมกันจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ สะอาด สวยงาม สร้างความสมัครสมานสามัคคีอันดีและเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่ารายงานว่า ที่บริเวณถนนหน้าโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง พร้อมด้วย น.ส.ยุพเรศ เที่ยงธรรม กำนันตำบลบ้านแก้ง นายสุรวุฒิ พวงจำปา ผอ.โรงเรียนบ้านแก้ง นายพิเชษฐ์ เที่ยงธรรม ส.อบจ.สระแก้ว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแก้ง ตำรวจ อสม. นักเรียน และประชาชนชาวบ้านแก้ง กว่า 250 คน ร่วมกันทำกิจกรรม Big Cleaning Day ตามนโยบายให้ท้องถิ่นไทยใส่ใจความสะอาด “จังหวัดสะอาด” และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความรัก ความสมัครสมานสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีของคนในชุมชน

ทั้งนี้ นายไพโรจน์ นายก อบต.บ้านแก้ง ได้นำรถบรรทุกน้ำฉีดล้างผิวถนนตั้งแต่หน้าโรงเรียนบ้านแก้ง กวาดถนน ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า ปรับปรุงภูมิทัศน์ ไปจนถึงวัดรีนิมิตร เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสะอาด สวยงาม ทำให้เป็นชุมชนที่น่าอยู่อาศัย นอกจากนั้น ได้ร่วมกันนำเครื่องพ่นหมอกควัน ฉีดพ่นตามท่อระบายน้ำ หยดทรายอะเบทในภาชนะกักเก็บน้ำและแหล่งน้ำ ในโรงเรียน สถานศึกษา สถานที่ราชการ และ บ้านประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เป็นที่สะสมเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย ป้องกันการเป็นโรคไข้เลือดออกอีกด้วย

———————–
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ,เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"