X

ชุดปฏิบัติการพิเศษ 2 ตำบล ลุยจับผู้ค้ายาเครือข่าย”บังโจ”พร้อมของกลางยาเสพติดและผู้ต้องหา 1 ราย 

สระแก้ว – ชุดปฎิบัติการพิเศษตำบลพระเพลิง จับกุม “เต่า เขาน้อย” เครือข่าย “บังโจ ท่าผักชี” พร้อมยาเสพติด ส่วนชุดปฏิบัติการพิเศษหนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เข้าจับผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดได้ของกลาง รวมกันกว่า 2 พันเม็ด พร้อมผู้ต้องหา รวม 1 ราย หลบหนีไปได้ 1 ราย

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติการพิเศษตำบลพระเพลิง “ทีมหมูหลุม” โดยการอำนวยการของ นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ได้รายงานผลการปราปปรามยาเสพติดในพื้นที่ตำบลพระเพลิงว่า ล่าสุด เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.67) ชุดปฎิบัติการพิเศษตำบลพระเพลิงฯ ได้ร่วมกับ นายศตวรรษ สมจิตร ปลัดฝ่ายความมั่นคง ออกสายตรวจตามภาระกิจการปราปปรามยาเสพติด ซึ่งเมื่อมาถึงบริเวรถนนพระเพลิง-ไทรทอง หน้าวัดท่าผักชี หมู่ที่ 6 ตำบลพระเพลิง พบนายสมชาย ลำกระโทก หรือฉายา “เต่า เขาน้อย” อายุ 43 ปี ขณะนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ มีลักษณะท่าทางมีพิรุจ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 38  เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพาสติกแบบซิป ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงทำการจับกุมตัว ซึ่งระหว่างการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิของผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหาทางอาญาให้ทราบอย่างละเอียดแล้ว


ทั้่งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมชาย ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดัวกล่าวเป็นของตนเอง โดยไปรับยาเสพติดมาจาก “เป้ เขาน้อย” เพื่อนำไปส่งต่อให้ “บังโจ ท่าผักชี” โดยนัดหมายส่งของที่หน้าวัดท่าผักชี แต่มาถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจจับเสียก่อน โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองฯ ได้ควบคุมตัวนายสมชายไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และยึดรถจักรยานยนต์พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบ ก่อนนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่ว่าการอำเภอเขาฉกรรจ์ และส่งไปยังต่อไปยัง สภ. เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระหว่างการจับกุมได้ปฎิบัติต่อผู้ต้องหาตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษหนองหว้า ต.หนองหว้า ภายใต้การอำนวยการของ นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ นำโดย นายตรีวุธ ฮวดเฮง กำนันตำบลหนองหว้า สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ต.หนองหว้า และสมาชิก อส.อ.เขาฉกรรจ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ผู้ค้าผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่บ้านหนองกะทะ หมู่ที่ 3 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ตามที่มีชาวบ้านร้องเรียนมา ซึ่งผลการเข้าตรวจสอบดังกล่าว สามารถตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 1,416 เม็ด ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) ,รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เทน่า สีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์ยี่ฮ้อ ไดมอนด์ จำนวน 1 เครื่อง ,ถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 46 ใบ ส่วนผู้ต้องหาคือ นายพิเศษ พุทธสังข์ ผู้ต้องหา หลบหนีการจับกุมได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์, ธนภัท กิจจาโกศล ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"