X

จัดกิจกรรมเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา BUTTERFLY NIGHT MARKET จ.สระแก้ว 28-30 มิ.ย.นี้ 

สระแก้ว – จ.สระแก้ว จัดกิจกรรม เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา BUTTERFLY NIGHT MARKET ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติปางสีดา ตำบลท่าแยก อำเภอเมืองสระแก้ว ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย.67 นี้ 

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางขวัญเรือน เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสระแก้ว เขต 1 เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา Butterfly Night Market โดยมี นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา จังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 ซึ่งจังหวัดสระแก้วได้อนุมัติงบประมาณพัฒนาจังหวัด จำนวนประมาณ 2.5 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาจังหวัดสระแก้ว ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ประจำปี 2567


ทั้งนี้ สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เกิดการรับรู้ในงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาจังหวัดสระแก้ว กระตุ้นให้ประชาชนเกิดความรักและหวงแหนธรรมชาติ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสระแก้ว ผ่านงาน BUTTERFLY NIGHT MARKET ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ตำบลท่าแยก อำเภอเมืองสระแก้ว


โดยกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย นิทรรศการผีเสื้อ การประกวดภาพถ่ายผีเสื้อกลางวันและกลางคืน การจัดจำหน่ายสินค้าจากประชาชนในพื้นที่ชุมชนและสินค้า OTOP อาหาร ผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวกว่า 40 ร้านค้า การแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียงอาทิเช่น ครูเต้ย อภิวัฒน์ – วงวัชราวลี และ T-REX ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่นในพื้นที่เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติปางสีดา, สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว, อำเภอเมืองสระแก้ว, องค์การบริหารส่วนตำบลท่าแยก, , สถานีตำรวจภูธรปางสีดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน


อย่างไรก็ตาม คืนวันที่ 2 ของการจัดงานButterfly Night Market 29 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. พบกับวงวัชราวลี เวลา 16.00-22.00 น. ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ตำบลท่าแยก  อำเภอเมืองสระแก้ว กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย นิทรรศการผีเสื้อ การประกวดภาพถ่ายผีเสื้อกลางวันและกลางคืน การจัดจำหน่ายสินค้าจากประชาชนในพื้นที่ชุมชนและสินค้า OTOP อาหาร ผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวกว่า 40 ร้านค้า การแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว ด้วย

 

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"