X

กองบิน 3 ซ้อมแผนอากาศยานเกิดอุบัติเหตุนอกเขตสนามบิน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – กองบิน 3 กองทัพอากาศ ร่วมกับหน่วยราชการและเอกชนในพื้นที่ อ.วัฒนานคร ซ้อมแผนอากาศยานเกิดอุบัติเหตุนอกเขตสนามบิน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาวาอากาศเอก อำนาจ  สิงหพันธ์ ผู้บังคับการกองบิน 3 มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก ชัชนันท์ กันภัย เสนาธิการกองบิน 3 เป็นประธานในการซ้อมแผนอากาศยานอุบัติเหตุ นอกเขตสนามบิน กองบิน 3 ร่วมกับหน่วยงานราชการและเอกชนในพื้นที่ ได้แก่ อำเภอวัฒนานคร โรงพยาบาลวัฒนานคร สถานีตำรวจภูธรอำเภอวัฒนานคร สถานีตำรวจภูธรบ้านทับใหม่ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากเค็ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู ทำการฝึกซ้อมการปฏิบัติกรณีอากาศยานของกองทัพอากาศขนาดใหญ่เกิดอุบัติเหตุ


ทั้งนี้ การฝึกซ้อมดังกล่าว จะจำลองสถานการณ์อากาศยานโดยสารขนาดใหญ่ของกองทัพอากาศ เกิดอุบัติเหตุในเขตพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงกับสนามบิน กองบิน 3 เป็นสาธารณภัยที่ต้องขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่มีขีดความสามารถในการช่วยเหลือดับเพลิงกู้ภัยในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร เพื่อให้สามารถระงับเหตุความเสียหาย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม


สำหรับการซ้อมการปฏิบัติกรณีอากาศยานของกองทัพอากาศขนาดใหญ่เกิดอุบัติเหตุ เริ่มตั้งแต่การแจ้งเหตุ การติดต่อขอรับการสนับสนุน การรวมพลและเดินทางเข้าพื้นที่ รวมถึงการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบและประสานการปฏิบัติหน้างานของหน่วยงานภายในกองบิน 3 และหน่วยงานที่มาสนับสนุนการปฏิบัติ
ให้เกิดความเข้าใจตรงกันสามารถปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพปลอดภัยส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้น้อยที่สุด ณ ลานตากผลผลิตทางการเกษตร ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"