X

ทหารสกัดจับเขมรลักลอบขนบุหรี่เถื่อนพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองกำลังบูรพาบูรณาการ เจ้าหน้าที่สรรพามิตรสระแก้ว สกัดจับชาวกัมพูชาลักลอบขนบุหรี่เถื่อนชายแดนพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 หน่วยเฝ้าตรวจชายแดนที่ 11 และชุดปฏิบัติการด้านการข่าวที่ 3 กองกำลังบูรพา ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา บูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตรจังหวัดสระแก้ว โดยตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณ บ.เขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศกัมพูชาเข้าสู่ประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจพบชาวกัมพูชาขณะกำลังลักลอบขนบุหรี่และสุรา ที่ไม่ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางบุหรี่ของประเทศกัมพูชา จำนวน 17,099 ซอง และเบียร์ของประเทศกัมพูชา จำนวน 240 กระป๋อง จึงจับกุมและตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบฯ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาชาวกัมพูชาได้ 2 ราย ประกอบด้วย 1.นาย SEYHA  NGANG อายุ 25 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลาง บุหรี่ จำนวน 9,999 ซอง แบ่งเป็น บุหรี่ยี่ห้อTexas5 จำนวน 5,000 ซอง ,บุหรี่ยี่ห้อ Mond. 1,500 ซอง, บุหรี่ยี่ห้อ Mond Super Slim 1,500 ซอง ,บุหรี่ยี่ห้อ Marboro 1,500 ซอง,บุหรี่ยี่ห้อ Esse Lights. 250 ซอง และบุหรี่ยี่ห้อ Esse Chang Super Slim 259 ซอง


และ 2.นาย NUT NO อายุ 22 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางบุหรี่ อีกจำนวน 7,100 ซอง และเบียร์ 240 กระป๋อง แบ่งเป็น บุหรี่ยี่ห้อ Canyon 3,000 ซอง ,บุหรี่ยี่ห้อ Texas 5. 2,070 ซอง, บุหรี่ยี่ห้อ Capital. 2,000 ซอง ,บุหรี่ยี่ห้อ Mond 30 ซอง, เบียร์ยี่ห้อ HANUMAN. 240 กระป๋อง


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการสอบสวนและบันทึกจับกุม ผู้ต้องหาชาวกัมพูชาทั้งสองคน ให้การรับสารภาพว่า ได้นำของกลางดังกล่าวมาจากชาวกัมพูชาด้วยกันในพื้นที่ตลาดเขาดิน ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนไทยกัมพูชาในพื้นที่ บ.เขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าที่จุดนัดพบใน บ.เขาดิน ที่อยู่ลึกเข้ามาในประเทศไทย โดยได้รับค่าจ้าง จำนวน 400 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ลักลอบนำเข้าสิ่งของที่ไม่ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากรฯ ก่อนนำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


—————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"