X

คนไทยโดนกระชากกระเป๋าอีกราย!! จนท.เขมรตามล่าแหล่งข่าวเปิดเผยเหตุ จนท.เรียกรับเงินในปอยเปต 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กัมพูชากัมพูชา ตามล่าแหล่งข่าวที่ออกมาเปิดเผยอาชญากรรมในปอยเปต ล่าสุด คนไทยโดนกระชากกระเป๋าอีกราย เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ปอยเปต ตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังจากที่มีข่าวคนไทยที่เข้าไปทำงานในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถูกมิจฉาชีพชาวกัมพูชา กระชากกระเป๋าขณะนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ บนถนนที่พลุกพล่านสายหนึ่งในเมืองปอยเปต โดยได้ถูกเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ ในประเทศไทย พร้อมมีรายละเอียดอีกว่า อาชญากรรมทำนองนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งมากในเมืองปอยเปต แต่เจ้าหน้าที่ไม่เคยจับคนร้ายได้เลย และหากผู้เสียที่เป็นคนไทยต้องการจะแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา จะถูกเรียกเงินจำนวน 2,000 บาท เป็นค่าแจ้งความ ซึ่งเป็นประเทศเดียวในโลกที่ผู้เสียหายต้องเสียเงินค่าแจ้งความ ยิ่งกว่านั้น หากเจ้าหน้าที่เขมร รู้ว่าผู้เสียหายที่ไปแจ้งความและไม่มีใบขับขี่สากล จะถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมทันที แทนที่จะเป็นผู้เสียหาย แต่ต้องกลับเป็นผู้ถูกกล่าวหาเสียเอง


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แหล่งข่าว ที่นำข้อมูลดังกล่าวออกมาโพสต์เผยแพร่ ถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชากล่าวหาว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของกัมพูชาเสียหาย และพยายามจะตามจับตัวแหล่งข่าว ทั้ง ๆ ที่ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริง ที่คนไทยที่เข้าไปทำงาน ต่างทราบดีกันทุกคน และล่าสุด คนไทยก็ถูกกระชากกระเป๋าไปอีกรายหนึ่ง เมื่อคืนวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา


“อย่าเสียเวลามาตามจับตัวผมเลย เอาเวลาไปตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุเถอะครับ คนไทยเขาเดือดร้อนครับ บ้านป่าเมืองเถื่อนแบบนี้มันไม่ถูกต้อง นี่ยังดีที่น้องที่เป็นผู้เสียหาย เสียไปแค่ทรัพย์สิน ถ้าหากได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คุณจะทำอย่างไร อย่าโกรธ อย่า เกลียดผม เพราะผมพูดความจริง ผมมีข้อมูลและหลักฐานก่อนที่จะมาโพสต์”


นอกจากนั้น แหล่งข่าวยังกล่าวว่า นอกจากการใช้ชีวิตในปอยเปตจะไม่มีความปลอดภัย และเต็มไปด้วยอาชญากรรม แล้วค่ารักษาพยาบาลในคลินิคเอกชนยังแพงมากกว่าโรงพยาบาลเอกชนระดับนานาชาติของไทยเสียอีก เช่น ค่าน้ำเกลือกระปุกละ 7,000 บาท ค่านอนดูอาการ 3,000 บาท ค่าทำคลอด จากคนที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ 8,000 บาท หากเจ็บป่วยเดินข้ามพรมแดนไม่ไหว ต้องการใช้วีลแชร์ก็ต้องจ่าย 500 บาท ค่ายารักษาโรคทุกชนิดก็แพงกว่าประเทศไทยหลายสิบเท่า ดังนั้น ชีวิตในปอยเปตจึงไม่สวยหรูตามคำบอกเล่า หากไม่จำเป็นอย่างย่างกรายเข้าไปเลย


อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ก็แค่ คนธรรมดา” ยังได้โพสต์เหตุอาชญากรรมเมื่อ 2 วันก่อนในปอยเปตอีกว่า “เหตุเกิดอีกแล้ว เมื่อสักครู่ไม่มีสลด มัวแต่มาตามหากรู มาตามหาคนเจ็บว่า แจ้งความเท็จ ทำให้ประเทศเสียหาย มึงดูเอา ปล้นรายวัน ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ โจรเก่งขนาดนั้นเลยเหรอ ตามจับไม่ได้
หรือลูกท่าน ผู้ยิ่งใหญ่ ถึงได้ลอยนวลครับ คนไทยต้องเจออะไรอีก ในปอยเปต ทุก ๆ วัน ผมสงสารคนไทยครับ ต้องเจอกับเหี้…ยอะไร ในทุก ๆ วัน” เพื่อตอกย้ำเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ฝั่งตรงข้ามประเทศไทยด้วย

————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"