X

ทหารร่วมกับศุลกากรจับหนุ่มบุรีรัมย์ซุกยาเค 100 กก.จากกัมพูชาเข้าไทย จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – กองกำลังบูรพา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศตรวจเข้มรถขนส่งสินค้า สามารถจับกุมหนุ่มบุรีรัมย์ ซุกยาเคตามีน 100 กิโลกรัม จากประเทศกัมพูชาเข้าไทย โดยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกขนส่งสินค้าเปล่าช่วงขากลับ ที่บริเวณด่านตรวจสะพานหนองเอี่ยน-สตรึงบท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจจุดตรวจร่วมที่บริเวณสี่แยกศุลกากรหนองเอี่ยน-สตรึงบท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อทำการตรวจยานพานะที่เข้า-ออก ประเทศไทยและประเทศกัมพูชา โดยได้เรียกตรวจรถบรรทุกขนส่งสินค้าหรือรถเทเลอร์ 22 ล้อ ยี่ห้อยูดี สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-1900 สระแก้ว โดยมี นายวายุ ชูอาวุธ อายุ 22 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 106 ม.4 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ขับขี่ โดยขับรถคันดังกล่าวข้ามแดนมาจากฝั่งประเทศกัมพูชามายังประเทศไทย


ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบรถยนต์ แต่เนื่องจากผู้ขับขี่มีอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นโดยละเอียด ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบกล่องกระดาษ จำนวน 6 กล่อง มีห่อพลาสติกภายใน จำนวน 20 ห่อ ห่อละ 5 กก. บรรจุอยู่ภายในกล่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่า จะเป็นยาเสพติดจึงได้ตรวจยึดและแจ้งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบในขั้นต้น พบว่า เป็นสารเสพติดประเภทที่ 1 คาดว่า เป็นยาเค มีน้ำหนักรวม ประมาณ 100 กิโลกรัม  ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวนายวายุฯ พร้อมยึดของกลางยาเสพติดและรถยนต์บรรทุกทั้งหมด ส่งให้กับพนักงานสอบสวน  สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเป็นไปตามข้อสั่งการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุด สั่งการให้ทั่วประเทศป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมายทุกชนิดอย่างเร่งด่วน


ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อควบคุมและสั่งการด้วยตนเอง พร้อมกับกล่าวว่า “เนื่องจากการจับกุมยาเสพติดครั้งนี้ค่อนข้างมีจำนวนเยอะ ขอชื่นชมทุกหน่วยที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความอยู่ดีมีสุข ความสงบเรียบร้อย ปลอดภัยของพ่อแม่พี่น้องประชาชนตามแนวชายแดนของจังหวัดสระแก้ว และประชาชนทั่วประเทศ เป็นสำคัญ ซึ่งในวันนี้ ก็ได้ร่วมกันจับกุมเคตามีน จำนวน 100 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ได้ที่ด่านหนองเอี่ยน ซึ่งยาเสพติดจำนวนนี้ หากหลุดไป ก็คงจะไปทำลายชีวิต ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำลายศักยภาพของลูกหลานของเรา ซึ่งเป็นอนาคตของชาติอย่างนับไม่ถ้วน


“ตรงนี้คงจะประเมินหรือนับเป็นมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อสังคมไทย หรือต่อชาติบ้านเมืองของเราไม่ได้ ดังนั้น การจับกุมในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ได้แสดงให้เห็นว่า น้อง ๆ เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนของเรา ก็ได้ทุ่มเทความพยายาม ร่วมกันทำหน้าที่ เพื่อความอยู่ดีมีสุข และความเรียบร้อยปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อย่างเต็มความสามารถ” ผบ.กองกำลังบูรพา กล่าว


อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดให้รถขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา ใช้เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าทดแทนเส้นทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ที่มีนักท่องเที่ยว คนไทยและคนกัมพูชาใช้ผ่านแดนจำนวนมาก โดยการจับกุมดังกล่าว เป็นการร่วมตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดที่ขับเข้า-ออกประเทศ ร่วมกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯ จุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยนฯ ได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยโดยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสินค้า ที่นำสินค้าออกไปส่งในประเทศกัมพูชาแล้วตีรถเปล่ากลับเข้ามายังประเทศไทย จึงระดมกำลังร่วมกันตรวจค้นจนกระทั่งสามารถจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้น นายวายุฯ คนขับรถฯ อ้างว่า ไม่รู้ว่าสินค้าที่อยู่ด้านหลังคนขับเป็นยาเคตามีน รู้แต่ว่าเป็นสินค้าที่ถูกตีกลับ เพื่อไปส่งคืนที่โรงงานสีแห่งหนึ่ง ที่อมตะนคร จ.ชลบุรี เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อขยายผลถึงขบวนค้าค้ายาเสพติดข้ามชาติต่อไป

————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"