X

ทางหลวงสระแก้ว-ปราจีนบุรี สกัดจับรถขนของเถื่อนพร้อมผู้ต้องหา 2 ราย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว-ปราจีนบุรี สกัดจับรถยนต์ขนของเถื่อน พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย พื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสังกัด ส.ทล 5.กก.3 บก.ทล. (ปราจีนบุรี-สระแก้ว) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทางหลวง ,พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทางหลวง, พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทางหลวง ,พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง ,พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รอง ผกก.3 บก.ทางหลวง นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล 5 กก.3 บก.ทล. ,ร.ต.อ.ประพันธ์ เอี่ยมประโคน รอง สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. , ร.ต.ต.พานิช บุญอากาศ รอง สว.(ป.) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ,ด.ต.สาธิต หิรัญเกื้อ ,ด.ต.อดิศักดิ์ ยนต์สถิตย์กุล, ส.ต.ท.นิติธร บุญนำ ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล., ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางสินค้าที่มิได้เสียภาษีจำนวนมาก ที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 33 กิโลเมตรที่ 234-235 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว


ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมดังกล่าว จำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเดชา ธูปทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 4 ต.บ้านลำ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี และนายธนพล ยวนจิต อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 9 ต.ดม อ.สังขละ จ.สุรินทร์ ถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ ตั้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี และมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี และครอบครองยาสูบที่มิได้เสียภาษีเกินกว่าห้าร้อยกรัม และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับ จำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึ่งรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร”


สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ ประกอบด้วย เบียร์ ยี่ห้อ Gang Berg จำนวน 30 กล่อง ๆ ละ 24 กระป๋อง รวมทั้งหมด จำนวน 720 กระป๋อง พบที่กระบะท้ายรถยนต์ ,เครื่องดื่มชูกำลัง ยี่ห้อ wurkz จำนวน 10 ถาด ถาดละ 24 กระป๋อง รวมทั้งหมด จำนวน 240 กระป๋อง ,บุหรี่ จำนวน 77 คอตตอน คอตตอนละ 10 ซอง ๆ ละ 20 มวน แบ่งเป็น ยี่ห้อ Lapin จำนวน 15 คอตตอน ,ยี่ห้อ Luxury จำนวน 10 คอตตอน ,ยี่ห้อ Gold seal จำนวน 17 คอตตอน ,ยี่ห้อ mond จำนวน 10 คอตตอน, ยี่ห้อ Cambo จำนวน 10 คอตตอน , ยี่ห้อ IZA จำนวน 15 คอนตอน, รถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว สี่ประตู หมายเลขทะเบียน 3ขอ-7469 กรุงเทพมหานคร


อย่างไรก็ตาม พฤติการณ์ในการจับกุมครั้งนี้กล่าวคือ วันนี้ 5 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า รถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว สี่ประตู หมายเลขทะเบียน 3ขอ-7469 กรุงเทพมหานคร สงสัยว่า บรรทุกสิ่งของผิดกฎหมายมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สรรพสามิต แล้วได้ออกตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าว ที่ทางหลวงหมายเลข 33 กิโลเมตรที่ 234-235  ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ขับขี่มามุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ จึงส่งสัญญาณให้หยุดชิดขอบทางด้านซ้าย พบ นายเดชา ธูปทอง เป็นผู้ขับขี่ ทราบชื่อภายหลัง และนายธนพล ยวนจิต ทราบชื่อภายหลังเช่นกัน นั่งมาด้านข้างคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฯ โดยผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมยึดรถยนต์และของกลางตามรายการข้างต้น ส่งให้ ร.ต.ท.สันติ สมนึก พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"