X

สระแก้ว ปปช.มีมติให้ข้อกล่าวหาอดีตนายก อบต.แซร์ออ ตกไป

สระแก้ว – ปปช.มีมติให้ข้อกล่าวหาตกไป กรณีนายพีรวิช อดีตนายก อบต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กับพวก ถูกร้องเรียนทุจริตต่อหน้าที่

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจของสำนักงาน ป.ป.ช ประจำจังหวัดสระแก้ว ได้เผยแพร่มติของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ครั้งที่ 43/2567 เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ให้ข้อกล่าวหาตกไป กรณีนายพีรวิช งามแสง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายก อบต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ. สระแก้ว กับพวก ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ ในโครงการศึกษาดูงานโดยใช้เงินงบประมาณสูง ไม่คุ้มค่ากับงบประมาณ และจัดงานรับเสด็จฯ โดยไม่มีการประชุมชี้แจงการเบิกจ่ายงบประมาณนั้น

ล่าสุด คณะกรรมการ ปปช.ได้ชี้แจงว่า โครงการศึกษาดูงานตามโครงการขับเคลื่อนปรัชญาเศษฐกิจพอเพียง ในปี 2558 ที่จังหวัดเพชรบุรี ได้ตั้งงบประมาณไว้ในข้อบัญญัติส่วนการศึกษา จำนวน 400,000 บาท เมื่อพิจารณารายละเอียดในรายงานการขอซื้อและขอจ้าง และจำนวนคน ที่เข้าร่วมโครงการ 45 คน แล้ว เห็นว่า จำนวนเงินไม่สูงไปกว่า งบประมาณที่ตั้งไว้ รวมทั้งมีการทำรายละเอียดค่าใช้จ่ายอย่างชัดเจน และเมื่อสิ้นสุดโครงการแล้ว ยังมีเงินเหลืออีก 16,000 บาท ซึ่งนายพีรวิชฯ ได้คืนเงินจำนวนดังกล่าวที่ยืมมาจาก อบต.แซร์ออ ไปทั้งหมดแล้ว

สำหรับโครงการรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2557 นั้น เป็นโครงการเร่งด่วน ซึ่ง ทาง อบต.ต้องเตรียมพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยขององค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ผู้ติดตามและประชาชนที่มาร่วมรับเสด็จ จึงจำเป็นต้องมีการจัดซื้อจัดจ้างหลายอย่าง รวมทั้งการปรับปรุงสาธารณูประโภคและตามเส้นทางที่เสด็จผ่าน เมื่อพิจารณาการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว ราคาไม่สูงเกินไปแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ปปช.จึงมีมติว่า การกระทำของ นายพีรวิชฯ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 และ นายวรวัตน์ เกตุเพชร ผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 จึงมิได้มีเจตนากระทำผิด เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ อันเป็นการปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 คณะกรรมการ ปปช.จึงมีมติให้ข้อกล่าวหาดังกล่าวตกไป


————————–
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"