X

คนไทยในปอยเปตโดนกระชากกระเป๋าอีกแล้ว หลังไทย-กัมพูชา จับมือปราบอาชญากรรม

สระแก้ว – คนไทยในปอยเปต โดนกระชากกระเป๋าอีกแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสระแก้ว-ปอยเปต เพิ่งเสร็จประชุมแก้ปัญหาและปราปปรามอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับคนไทยและคนกัมพูชา

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้เพจ “ก็แค่ คนธรรมดา” ได้รายงานเหตุการณ์ว่า หญิงไทยในปอยเปต ประเทศกัมพูชา ถูกวัยรุ่นท้องถิ่นกระชากกระเป๋าไปอีกราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณเวลา 21.00 น.เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าตึก F ขณะที่นั่งอยู่บนรถรับ-ส่งพนักงาน เพื่อกลับที่พัก ภายในรถมีพนักงานชาย-หญิง นั่งอยู่เต็มรถ แต่โชคดีที่เหยื่อพยายามดึงกระเป๋าคืน จนสายสะพายขาด หลุดจากมือคนร้าย และได้รับบาดเจ็บที่แขนมีรอยเขียวช้ำ


ทั้งนี้ ผู้เคราะห์ร้าย ยังระบุด้วยว่า คนร้ายก็เดินไปขึ้นรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้าดรีม สีดำ ที่ติดเครื่องรออยู่ ขับวนมาที่รถที่เหยื่อนั่งอยู่อีกรอบ แล้วขับออกไปอย่างช้า ๆ คาดว่า คงไปหาเหยื่อรายต่อไป คนร้ายไม่ได้ปิดบังใบหน้าแต่อย่างใด แต่งตัวตามปกติ ทุกคนในรถเห็นใบหน้าชัดเจน จึงเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก เหมือนกับเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน


ในเพจยังรายงานอีกว่า เหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยที่ทำงานในปอยเปตเกือบทุกคืน แต่ จนท.ไม่เคยจับคนร้ายได้เลย จึงไม่รู้ว่าตำรวจที่นั่นทำงานอย่างไร คงไม่มี ชุดสืบสวนหาข่าว ทั้ง ๆ ที่คนร้ายเป็นคนชุดเดิม ใช้มอเตอร์ 2 คัน นั่งซ้อนท้าย คันละคน ออกตระเวนหาเหยื่ิอยามค่ำคืน แต่ผู้ก่อเหตุรายนี้ เขากล้ามาก ไม่ปิดบังใบหน้าเลย ไม่รีบหลบหนี ไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น อย่างไรก็ดี ตอนนี้ตำรวจปอยเปต รับแจ้งความกับคนไทยแล้ว แต่กล่าวสั้น ๆ กับผู้แจ้งว่า เดี๋ยวจัดการให้เท่านั้น


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นคดีแรก ภายหลังมีการประชุมร่วมกันระหว่าง หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ชายแดน สระแก้ว-ปอยเปต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางการป้องกัน ปราปปรามอาชญากรรมตามแนวชายแดน และแก้ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับคนไทยและกัมพูชา ที่ทำงานอยู่ฝั่งปอยเปตและ จ.สระแก้ว และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน เพื่อยุติปัญหาอาชญากรรม แต่ก็เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นรายวัน อ้างแต่ว่าจับได้แล้ว แถลงข่าวแก้หน้า แต่ทำไมไม่เห็นรูปผู้ต้องหาแต่อย่างใด

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"