X

นิสิตจุฬา-ธรรมศาสตร์ ลงพื้นที่ชายแดนกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองกำลังบูรพานำอาจารย์และนิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมผู้สังเกตุการณ์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตามโครงการ Lawyer and soldier we meet on border ศึกษาดูงาน การบังคับใช้กฎหมาย และการปฏิบัติงานของหน่วยงานในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว

พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา ให้การต้อนรับอาจารย์และนิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้สังเกตุการณ์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตามโครงการ Lawyer and soldier we meet on border ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้น เพื่อให้คณะอาจารย์และนิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เข้าใจและรับรู้ถึงบริบทของหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน สามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับไปเผยแพร่และประยุกต์ใช้ในการศึกษา โดยมีกิจกรรมที่คณะผู้ศึกษาดูงานได้ร่วมกิจกรรม อาทิ การบรรยายให้ความรู้โดยหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ได้แก่ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ, ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว, ด่านกักกันสัตว์สระแก้ว, ด่านตรวจพืชอรัญประเทศ, ศูนย์บริหารจัดการด่านตรวจประมง เขต 4 (สระแก้ว) และด่านตรวจสัตว์ป่าอรัญประเทศ

นอกจากนั้น ยังมีการศึกษาดูงานการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และจุดผ่านแดนชั้วคราวสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ,ศึกษาภูมิประเทศพื้นที่แนวชายแดน ณ จุดตรวจการณ์เขาดิน อ.คลองหาด ,เยี่ยมชมฐานปฏิบัติการ การแสดงสาธิตปฏิบัติภารกิจของชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 ที่บ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด โดยรับฟังประวัติความเป็นมาของหมู่บ้านโครงการทับทิมสยาม 05 พร้อมทั้งเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ฯ และกระบวนผลิตพืชสมุนไพรและวิสาหกิจชุมชน บ.ทับทิมสยาม 05 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด รวมทั้งเดินทางไปเยี่ยมชม 1 ใน 5 แหล่งท่องเที่ยว unseen Thailand 2023 ที่ถ้ำน้ำเขาศิวะ ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ด้วย

—————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"