X

นายกฯเศรษฐาเปลี่ยนใจไม่ลงพื้นที่ ต.บ้านแก้ง จ.สระแก้ว ทำชาวบ้านกว่า 2 พันคน เตรียมการรอรับเก้อ

สระแก้ว – นายกรัฐมนตรี “นายเศรษฐา ทวีสิน” เปลี่ยนใจไม่เดินทางลงพื้นที่สถานีสุขภาพ ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ทำชาวบ้านกว่า 2 พันคนที่เตรียมการรอรับเก้อ หลังปรับเปลี่ยนกำหนดการใหม่ ล่าสุด บินตรงจากเชียงรายมาสระแก้ว และลงพื้นที่จริง ๆ แค่ 30 นาที แล้วเดินทางกลับทันที

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ต่างจังหวัดหลายพื้นที่ ซึ่ง จ.สระแก้ว ถือเป็นอีก 1 จังหวัด ที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ในช่วงนี้ โดยกำหนดการก่อนหน้านี้ หลังนายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจพื้นที่ จ.เชียงรายแล้ว มีกำหนดเดินทางต่อไปยัง จ.สระแก้ว โดยจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่่ 28 ก.ค.67 ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเขตเมือง ถนนเทศบาล 19 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ในช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.ค.67 พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สนับสนุนการดำเนินงาน SMART PCC และทำพิธีเปิด SMART PCC พร้อมกับเยี่ยมชมการให้บริการ ที่มีการยกระดับบริการ คัดกรองสุขภาพจิต โรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลชัยพัฒน์ และหน่วยบริการปฐมภูมิ 72 แห่ง ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง อ.เมืองสระแก้ว

หลังจากนั้น ในช่วงเวลาประมาณ 15.10 น.จะเดินทางไปที่วัดรีนิมิตร ม.5 บ้านโนน ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานของสถานีสุขภาพ Health Station บ้านโนน และพบปะมวลชนและกลุ่ม อสม. เยี่ยมชมนิทรรศการ 7ดี และโอทอปสระแก้ว ไปจนถึงช่วงเวลา 16.00 น. ทำให้ทางท้องถิ่น โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้งและชาวบ้านในพื้นที่ ได้ทุมเทสรรพกำลังจัดเตรียมสถานที่ไว้ต้อนรับนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีชาวบ้านในพื้นที่ เตรียมเดินทางมาพบปะ และให้กำลังนายกรัฐมนตรีกว่า 2,000 คน

แต่ปรากฏว่า ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันนี้ (13 ก.ค.67) ก่อนวันจริงเพียง 1 วัน ทางกองงานนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทีมงาน ได้แจ้งเปลี่ยนกำหนดการดังกล่าวเกือบทั้งหมด โดยหลังนายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.67 จนเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 14 ก.ค.67 จะมีการบินตรงมาที่ จ.สระแก้ว เพียงจุดเดียว คือที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง (คลินิกหมอครอบครัวตำบลสระแก้ว) ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว เพื่อเป็นประธานเปิดโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลชัยพัฒน์ และหน่วยบริการปฐมภูมิ 72 แห่ง ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง อ.เมืองสระแก้ว โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที แล้วเดินทางกลับทันที โดยยกเลิกกำหนดการอื่นหลังจากนี้ให้ รมว.สาธารณสุข ไปแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกำหนดการล่าสุดของนายกรัฐมนตรีดังกล่าว เผยแพร่ออกไปโดยเฉพาะพื้นที่ ต.บ้านแก้ง ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมทั้้งสถานที่และมวลชนรอต้อนรับ แต่นายกรัฐมนตรีกลับไม่เดินทางไป จึงทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง จนกระทั่ง มีหลายคนในพื้นที่พูดกัน และตั้งคำถามว่า นายกฯไปเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.67 ไปจนถึงตอนเที่ยงของวันที่่ 14 ก.ค.67 สามารถไปได้หลายวัน แต่มา จ.สระแก้ว มาแค่ 30 นาที จะมาทำไม

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"