X

ตม.สระแก้วร่วมกับทหารพราน ทพ.13-ศุลกากร จับเขมรขนเงินสดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดกว่า 5 แสนบาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ จับกุมหนุ่มชาวกัมพูชาวัย 40 ปี ลักลอบขนเงินสดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ถูกนำตัวส่งให้ศุลกากรอรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายกว่า 5 แสนบาท คาดอาจเกี่ยวข้องกับบัญชีม้าและแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนวา สว.ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว, พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 โดยมีเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13  และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายเวยสิน เชาว์ อายุ 40 ปี บุคคลสัญชาติกัมพูชา ที่บริเวณจุดตรวจสัมภาระผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.สระแก้ว จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบของกลางเงินสดไทย เป็นธนบัตรไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 523,000 บาท แยกเป็น 6 มัด มัดละ 100,000 บาท 5 มัด และมัดที่ 6 จำนวน 23,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าลายดอก สีน้ำตาล และถือหนังสือผ่านแดนบอร์ดเดอร์พาส ผ่านการตรวจลงตราหนังสือผ่านแดนออกนอกราชอาณาจักร ที่ช่องตรวจหนังสือเดินทาง ด่าน ตม.อรัญประเทศ โดยไม่แจ้งหรือสำแดงเงินจำนวนดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร ขณะเดินผ่านช่องตรวจสัมภาระผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักร จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่่ได้ควบคุมตัว นายเวยสินฯ มาสอบสวนที่จุดตรวจศุลกากร ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหากับนายเวยสินฯ กระทำความผิดฐาน “พยายามนำเงินตราเข้า-ออกไปนอกราชอาณาจักร โดยไม่แจ้งรายการเกี่ยวกับเงินตราต่อพนักงานศุลกากรในขณะผ่านศุลกากรเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 242 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 และเป็นการฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน (ฉบับที่ 6)” ก่อนควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อสืบสวนว่าเกี่ยวข้องกับบัญชีม้าและขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"