X

พิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ “หลวงปู่เฉลิม ผลปัญโญ” เกจิดังสระแก้ว ลูกศิษย์แห่เข้ากราบสรีระสังขารแน่นวัด

สระแก้ว – พิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พระครูวินิตปัญญาคุณ “หลวงปู่เฉลิม ผลปัญโญ”  รองเจ้าคณะอำเภอเขาฉกรรจ์ เกจิดังสระแก้ว ขณะที่มีลูกศิษย์แห่เข้ากราบสรีระสังขารแน่นวัด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดพวงนิมิต ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นายภูมิวัชร์  อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีอัญเชิญน้ำหลวงสรงศพพระราชทาน พระครูวินิตปัญญาคุณ “หลวงปู่เฉลิม ผลปัญโญ”  ที่มรณภาพอย่างสงบ ในช่วงเวลา 23.54 น. คืนวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา สิริอายุ 80 ปี 55 พรรษา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำชุมชนและเหล่าศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธีจำนวนมากจนแน่นวัด

โดยพระครูวินิตปัญญาคุณ หรือ “หลวงปู่เฉลิม ผลปัญโญ” เจ้าอาวาสวัดพวงนิมิต และรองเจ้าคณะอำเภอเขาฉกรรจ์ ถือเป็นพระเกจิชื่อดัง ที่ชาวจังหวัดสระแก้วให้ความเลื่อมใสศรัทธาและรู้จักชื่อเสียงเป็นอย่างดี และหลวงปู่เฉลิมฯ นอกจากเป็นพระนักพัฒนาแล้ว ท่านยังเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ในแต่ละวันจึงมีญาติโยมจำนวนมาก เดินทางมากราบนมัสการ รับฟังธรรม และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เสริมความเป็นสิริมงคลอย่างไม่ขาดสาย

และท่านยังเป็นพระที่ยึดมั่นในศีลธรรม มีเชื่อเสียงในเรื่องพุทธคุณ โดยมีการจัดสร้างเครื่องรางของขลัง ตะกุด เหรียญ เขี้ยวหมูตัน เป็นที่รู้จักของเปล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ รวมทั้งจะคอยอบรมลูกศิษย์อย่าประมาทในศีล เป็นสมณะต้องมักน้อยสันโดษ เป็นอยู่ง่ายๆ กินแต่น้อย ไม่สะสมทรัพย์สิ่งของ ท่านมรณภาพอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ สิริอายุ รวม 80 ปี 55 พรรษา ท่ามกลางความเศร้าโศกของบรรดาลูกศิษย์และผู้ที่เคารพนับถือเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดพวงนิมิต ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.เป็นต้นมาภายหลังกระแสข่าวหลวงปู่เฉลิมฯ มรณภาพ ได้มีบรรดาลูกศิษย์และชาวบ้านพวงนิมิต ได้ช่วยกันจัดเตรียมพื้นที่และตั้งโรงครัวทำอาหารไว้ เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาร่วมพิธีรดน้ำศพของหลวงปู่และส่วนใหญ่เดินทางมากราบสรีระสังขารของหลวงปู่เฉลิมฯ เป็นครั้งสุดท้ายจนแน่นวัด สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรมศพของหลวงปู่เฉลิมนั้น ทางคณะกรรมวัดและทีมศิษยานุศิษย์ นำโดย นายจรัญ ขำสุขเลิศ นายก อบต.เขาสามสิบ ได้กำหนดจัดงานเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน เริ่มตั้งแต่คืนนี้ (20 ก.ค.) เป็นคืนแรก ทำห้บรรยากาศภายในวัดพวงนิมิตตลอดทั้งวันมีประชาชนต่างทยอยกันเดินทางมาตลอดทั้งวัน เพื่อมากราบร่างของหลวงปู่ทั้งวัน

—————————–
ภาพ/ทีม ปชส.สระแก้ว และทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"