X

ปล่อยพันธ์ปลากว่า 2 แสนตัวเฉลิมพระเกียรติฯเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ 72 พรรษา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 200,000 ตัว เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแพรกกะหมู 1 หมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว โดยมีสำนักงานประมงจังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

ทั้งนี้ การปล่อยพันธ์ปลาดังกล่าว เพื่อเป็นการอนุรักษ์และเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติให้คงความอุดมสมฐุณณ์ โดยในวันนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น คณะครูและนักเรียนได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจำนวนกว่า 200,000 ตัว ลงในบริเวณอ่างเก็บน้ำแพรกกะหมู 1 พร้อมทั้ง มอบพันธุ์สัตว์น้ำให้แก่ผู้นำชุมชนด้วย

—————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"