X

พบป้ายโฆษณาภาษาจีนประกาศขายพาสปอร์ตเกลื่อนหน้านิคม 304 จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – พบป้ายโฆษณาภาษาจีน ประกาศขายพาสปอร์ต เกลื่อนหน้านิคม 304 จ.ปราจีนบุรี มีการแชร์ในเพจ ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลให้ความสนใจป้ายโฆษณาภาษาจีน ประกาศขายพาสปอร์ต ไม่ให้สัญชาติ ติดหลายจุด อยู่หน้านิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และเพจดังแฉป้าจะหาแรงงานต่างด้าว ที่จริงก็มีเพียบ จากการลงพื้นที่สำรวจที่หน้านิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เป็นภาษาจีน และระบุหมายเลขโทรศัพท์ไว้หลายจุด รวมถึงริมถนน 304 มาต่อพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีป้ายโฆษณาภาษาจีนอีกหลายจุดเช่นเดียวกัน

นอกจากนั้น เพจนิวชลบุรี -ระยอง ออนไลน์ไม่เผยแพร่ป้ายโฆษณาภาษาจีน ปรากฏที่นิคมอุตสาหกรรม 304 โรจนะ จ.ปราจีนบุรี แปลภาษาไทยด้วยแอพพลิเคชั่น ได้ความหมายว่า “จัดหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย ได้แก่เรียนมา กัมพูชา ลาว เวียดนาม” ขณะนี้ผู้ใช้ facebook คนอื่น ๆ เข้ามาแสดง comment ล้นหลามอาทิ “ญี่ปุ่นเขาใช้แรงงานไทย แต่จีนเข้ามาใช้แรงงานต่างด้าว”, “ป้าย บ่อวินเพียบครับ” ,”ที่นิคมพัฒนาก็เห็นค่ะ ป้าคนนี้” ,”ระยองก็เยอะค่ะ” ,”ปลวกแดงก็มาครับท่าน” จากนี้คงต้องติดตามต่อว่า จะมีพวกมาชี้แจงหรือรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร…

จากการสอบถามชาวบ้าน “นายนริศ ขอสงวนนามสกุล” พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวริมถนน 304 กล่าวว่า เห็นป้ายโฆษณาเป็นภาษาจีน ติดอยู่ริมถนน 304 หลายจุด ไม่ทราบว่าแต่ความหมายอย่างไร ไม่รู้เหมือนกันว่า ผู้ที่เอามาติดนั้นติดเพื่อให้คนไปสมัครงานตามที่เบอร์โทรศัพท์ติดไหมป้ายด้านล่างหรือไม่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"