X

ปปช.เอาจริง ตรวจเฝ้าระวังการทุจริตก่อสร้างขยายถนนสาย 317สระแก้ว-เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สำนักงาน ปปช.เอาจริง ลงพื้นที่ตรวจและเฝ้าระวังการทุจริตงานก่อสร้างขยายถนน ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 317 สระแก้ว-เขาฉกรรจ์  ระยะทาง 17.50 กม. งบประมาณ 1,800 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ตรวจราชการ สำนักงาน ป.ป.ช. และคณะ พร้อมด้วย นายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามเฝ้าระวัง การดำเนินโครงการก่อสร้างและขยายถนนทางหลวง หมายเลข 317 สาย อ.เขาฉกรรจ์ – สระแก้ว ตอนที่ 1 และ 2 โดยมี นายพรพิชิต กลิ่นมาลี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสระแก้ว (วัฒนานคร) เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง และนายอำเภอเขาฉกรรจ์ ร่วมลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า โครงการดังกล่าวเป็นการบูรณะและเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นผิวถนน จากเดิมที่เป็แอสฟัลท์ เป็นผิวทางแบบคอนกรีต ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานมากกว่า ด้วยงบประมาณ 1,800 ล้านบาท โดยแบ่งโครงการออกเป็น 2  ตอน คือ ตอนที่ 1 งบประมาณ 900 ล้านบาท รวมระยะทาง 12.40 กิโลเมตร และตอนที่ 2 ระยะทาง  5.10 กิโลเมตร ปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินโครงการทั้ง 2 ตอน สำหรับความคืบหน้าของการก่อสร้าง ตอนที่ 1 และตอนที่ 2 ประจำเดือนมิถุนายน 2567 นั้น ซึ่งทางสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ได้ให้รายละเอียดว่า ตอนที่ 1 มีความคืบหน้า 33.95 % ซึ่งเร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ 15.88 % และตอนที่ 2 เท่ากับ 33.80 % เร็วกว่าแผน 13.43 %

————————
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"