X

สสจ.สระแก้ว ชี้แจง ผอ.รพ.ใช้รถหลวงส่วนตัว สั่งย้ายด่วนและสั่งสอบแล้ว

สระแก้ว – นายแพทย์ สสจ.สระแก้ว สั่งย้ายขาดจากตำแหน่งเดิม ผอ.รพ.ตาพระยา ไปช่วยราชการสำนักงาน สสจ.สระแก้ว ใช้รถหลวงไปเรื่องส่วนตัว ยันทุกขั้นตอนอยู่ในกระบวนการสอบสวน ไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เพจ “ปฎิบติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ ข้อความ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า “ผอ.รพ.ใช้รถหลวง ไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์ละสามวัน” พร้อมกับอธิบายว่า ผอ.รพ.ใช้รถหลวง ไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์​ละสามวัน ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง รักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง ใน จ.สระแก้ว ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ มีนัดต้องไปที่ รพ.ในจังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน รวมระยะทาง ไป-กลับ 342 กม. รถตัวเองมีแต่ไม่ใช้ จอดทิ้งไว้บ้านพักใน รพ.แล้วสั่งพนักงานขับรถเอารถยนต์โตโยต้า​ รีโว้ พรีรันเนอร์ สี่ประตู สีบรอนซ์​เงิน ทะเบียน ……. สระแก้ว ข้างรถติดโลโก้ เป็นของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไปใช้แทน วันไหนคนขับไม่ว่าง ก็ขับรถหลวงไปเองตั้งแต่เช้ากลับบ่ายเป็นประจำนั้น

จากการสืบค้นจึงทราบว่า ผอ.รพ. คนดังกล่าว คือ ผอ.โรงพยาบาลตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งมีความจำเป็นต้องเดินทางไป-กลับ จาก
เภอตาพระยา ไปยังโรงพยาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ อาทิตย์ละ 3 วัน คือ วันจันทร์ พุธและวันศุกร์ ระยะทางไป-กลับ 342 กิโลเมตร เพื่อฟอกไต ที่โรงพยาบาลดังกล่าว แต่การเดินทางแต่ละครั้งได้ใช้รถยนต์ของโรงพยาบาลตาพระยาและพนักงานขับรถของโรงพยาบาล เป็นคนขับรถให้ทุกครั้ง เมื่อข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง จนกระทั่ง นายแพทย์ ธราพงษ์ กัปโก นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว รับทราบ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและย้าย ผอ.โรงพยาบาล ขาดจากตำแหน่งเดิม ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง มีอิสระในการทำงานสอบสวนอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นพ. ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวโดยยืนยันว่า ได้มีคำสั่งย้ายขาด ผอ.โรงพยาบาลตาพระยา จากตำแหน่งเดิม มาปฎิบัติงานที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแล้วและ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบข้อเท็จจริง โดยคณะกรรมการสอบสวนที่ สสจ.สระแก้วแต่งตั้งขึ้นมา จากนั้นจะส่งข้อมูลการสอบสวนทั้งหมดไปยังกระทรวงสาธารณสุขส่วนกลางเพื่อวินิจฉัย ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมาย จึงไม่สามารถดึงเรื่องไว้หรือหยุดการสอบสวนได้

—————————-
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"