X

คุณยายผู้ยากไร้ วัย 78 ปี ยกมือท่วมหัวได้บ้านหลังใหม่ โครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – คุณยายวัย 78 ปี ได้บ้านหลังใหม่แล้ว หลังอยู่กระต๊อบ นอนแคร่มานานหลายปี ไม่สามารถปิดบังลมฝนได้ จากโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ใน ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นางเยาวรัตน์ โพธิสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ในพิธีมอบบ้านโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้จังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2567 ที่บ้านเลขที่ 12 ม.11 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว  ซึ่งเป็นบ้านของ นางบุญมา คำนนท์แดง อายุ 78 ปี ผู้สูงอายุและเป็นผู้ยากไร้ ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการหมู่บ้านและอำเภอเมืองสระแก้ว ให้เข้าร่วมโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้จังหวัดสระแก้ว และได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาด และผู้ที่มีจิตศรัทธาในพื้นที่ ร่วมกันก่อสร้างบ้านด้วยแรงงานในหมู่บ้าน โดยใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 เดือนเศษ ด้วยเงินบริจาคของกาชาดจังหวัด จำนวน 120,000 บาท ซึ่งการมอบบ้านหลังดังกล่าว มีนายเอกภพ โสภณ นายกอำเภอเมืองสระแก้ว ร่วมกับ นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง ,สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด, องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ,ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่ให้กับคุณยายบุญมาฯ พร้อมกับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ

ทั้งนี้ นางเยาวรัตน์ โพธิสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในฐานะผู้แทนสภากาชาดไทย ที่มีภารกิจในการสังคมสงเคราะห์ราษฎรที่ประสบทุกข์ยาก เดือดร้อน และผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร และได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาการไม่มีที่อยู่อาศัย หรือมีแต่สภาพบ้านขาดความมั่นคงปลอดภัย สำหรับปี 2567 เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วได้จัดทำโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้จังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2567 อำเภอละ 2 หลัง หลังละ 120,000 บาท และซ่อมแซมบ้านอำเภอละ 2 หลัง หลังละ 50,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,060,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต การแก้ไขปัญหาสังคม การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ขณะเดียวกัน นางบุญมา คำนนท์แดง อายุ 78 ปี ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ ซึ่งได้รับบ้านหลังใหม่ บอกว่า ก่อนหน้านี้อยู่บ้านลักษณะเป็นกระต๊อบเป็นเพิ่งหลังเล็ก ๆ ใช้เตียงนอนบริเวณด้านหน้า เวลาที่ฝนตกฝนก็จะสาดเข้าไป นอนไม่ได้ อยู่กันแบบนี้มานานแล้ว จนกระทั่งกาชาดและ อบต. รวมทั้้ง นางวันนา ด่านสาคร ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านมาช่วยสร้างบ้านให้ใหม่ รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือคนแก่ ไม่รู้จะพูดอย่างไร ได้แต่ยกมือท่วมหัวขอบคุณ หลังจากนี้คงจะได้นอนบ้านที่ฝนไม่สาดอีกแล้ว

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/ธนภัท กิจจาโกศล ,เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"