X

สระแก้ว จัดหน่วยแพทย์ 33 คลินิก ร่วมโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติฯ 

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้ว จัดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขไปให้บริการตรวจรักษาโรค 33 คลินิก ฟรี!!  ณ วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว และโรงพยาบาลวัฒนานคร 

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโฆษิต สุวินิจจิต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาร่วมพิธีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมี นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายมณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 นายธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ จากนั้นปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดกรวยถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และชมวิดิทัศน์การดำเนินงานเตรียมความพร้อมโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ

หลังจากนั้น นายมณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 จะกล่าวรายงานต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผ่านระบบ Online และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุนโครงการฯ จำนวน 30 ราย มอบขาเทียมแก่ผู้พิการ จำนวน 3 ราย  มอบแว่นตา 30 ราย จากนั้น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเยี่ยมชมจุดบริการ Minimum Service Package จำนวน 33 คลินิก ได้แก่ คลินิกคัดกรองมะเร็งตับ มะเร็งท่อน้ำดี คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก คลินิกคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง คลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม คลินิกตาในเด็กและผู้สูงอายุ คลินิกทันตกรรม  คลินิกกระดูกและข้อฯ ให้บริการตรวจรักษาโดยทีมแพทย์เฉพาะทาง ทันตแพทย์ และบุคลากรสาธารณสุข ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งในแต่ละคลินิกจะเริ่มตั้งแต่ การคัดกรอง การให้ความรู้กลุ่มเสี่ยง การรักษาและการส่งต่อที่รวดเร็ว

นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้วจัดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว และโรงพยาบาลวัฒนานคร อ.วัฒนานคร นับเป็นโอกาสอันดีที่ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอวัฒนานคร และอำเภอใกล้เคียง ในจังหวัดสระแก้ว จะได้รับบริการที่เป็นปัญหาสุขภาพ และรอการเข้าถึงคลินิก  เฉพาะทาง จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ได้สะดวก รวดเร็วขึ้น โดยกิจกรรมทุกภาคส่วนร่วมมือกันเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนทุกภาคส่วน รวมทั้งบุคลากรสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้ยัง ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากศูนย์วิชาการเขต ได้แก่ ศูนย์สุขภาพจิตที่ 6 จังหวัดชลบุรี, ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ศูนย์วิทยาศาสตร์ การแพทย์ที่ 6 ชลบุรี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 6  โรงพยาบาลกองบิน 3 โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท โรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์

ทางด้าน นายโฆษิต สุวินิจจิต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “โครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” คือการเพิ่มแพทย์เฉพาะทางจิตอาสา เพิ่มโอกาสเข้าถึงบริการให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ในโรคที่เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลเมือง โดยกำหนดให้จัด Minimum Service Package โดยเฉพาะกลุ่มโรคมะเร็ง เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงบริการคลินิกเฉพาะทางจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ที่ทันสมัย

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"