X

น้ำท่วมเริ่มหลากเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดน้ำท่วมภายในชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับสูง 50 -70 ซม. ต้องอพยพผู้ป่วยแขนขาอ่อนแรงไปไว้บ้านญาติ ส่วนนักเรียนต้องเตรียมเสื้อผ้าออกมาใส่ด้านนอกเพื่อไปโรงเรียน 

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนตลาดเก่าเทศบาลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำในแม่น้ำบางปะกง (แม่น้ำปราจีนบุรี) ได้ไหลเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีระดับน้ำสูง 50 ซม. บริเวณช่วงกลาง ในส่วนปากถนนระดับน้ำสูง 60 ซม. และบริเวณท้ายน้ำท่วมระดับสูง 70 ซม. ระยะทางยาว 500 เมตร ชาวบ้านได้เก็บข้าวของหนีน้ำขึ้นที่สูง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเด็กนักเรียน ต้องเดินลุยน้ำเตรียมชุดนักเรียนออกมาใส่ด้านนอก และพบว่า มีผู้ป่วยขอความช่วยเหลือออกจากบ้านในชุมชนตลาดเก่า ไปอาศัยอยู่บ้านญาติ ซึ่งเป็นผู้ป่วยแขนขาอ่อนแรงด้วย


นายพรประเสริฐ พินิจชอบ ชาวบ้านในชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ กล่าวว่า น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีเริ่มทะลักเข้าชุมชนตลาดเก่า ตั้งแต่บริเวณหัวซอย กระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมาพบว่า น้ำได้เอ่อขึ้นท่วมสูงอย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านได้เตรียมเก็บข้าวของขึ้นที่สูงตั้งแต่เมื่อวาน ที่ได้รับประกาศแจ้งเตือน ขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง และมีทางเจ้าหน้าที่เทศบาลมาคอยยกของขึ้นที่สูงอยู่เป็นระยะ ๆ


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"