X

ปราจีนบุรี น้ำป่าทับลานไหลทะลักท่วมทางเข้าหมู่บ้าน ลุ้นท่วมอุโมงค์

ปราจีนบุรี – เกิดน้ำป่าทับลานไหลทะลักท่วมทางเข้าหมู่บ้านทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลุ้นท่วมอุโมงค์เชื่อมป่า

นายธรรมรัฏฐ์ งามแสง นายอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า น้ำป่าจากเทือกเขาทับลานและเขาใหญ่ ได้ไหลลงเข้าท่วมหมู่บ้านทับลาน ในหมู่ 10  ต.บุพราหมณ์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักนานกว่า 4 ชั่วโมง จากเทือกเขาทับลานและเขาใหญ่ ส่งผลให้น้ำไหลลงคลองลำพญาธาร ส่งผลให้น้ำล้นทะลักท่วมทางเข้าบ้านเรือนประชาชนและหมู่บ้านบางส่วน  ต่อมา นายสุนันท์ พยัคฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์ พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ได้มาร่วมกันสร้างสะพานโครงเหล็ก ให้ประชาชนได้สัญจร เข้าออกได้สะดวก


ต่อมา นายธรรมรัฏฐ์ งามแสง นายอำเภอนาดี พร้อมด้วย นางดารุณี  จินดารัตน์ หัวหน้า ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ในบริเวณที่ถูกน้ำท่วม โดยนายธรรมรัฏฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานจากนายก อบต.ว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักบริเวณเทือกเขาใหญ่และทับลาน นานกว่า 4 ชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำก้อนใหญ่ ไหลลงมาในพื้นที่ หมู่ที่ 10 บ้านบุพราหมณ์ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี


โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มวลน้ำได้เพิ่มปริมาณขึ้น จนล้นตลิ่งท่วมทางเข้าบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านเฝ้าลุ้นว่า มวลน้ำก้อนนี้จะมีปริมาณมาก จนส่งผลให้ท่วมอุโมงค์เชื่อมป่าทับลานหรือไม่ ซึ่งทาง ปภ.ปราจีนบุรี ได้นำเรือท้องแบนขนาดใหญ่ 2 ลำ มาไว้ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม และสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน และมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี เฝ้าระวังพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมด้วย


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"