X

ตม.สระแก้ว รวบ 16 กัมพูชา ระหว่างรอรถเข้ากรุงเทพที่บริเวณชายแดนตลาดเขาดิน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว รวบ 16 ชาวกัมพูชา ระหว่างรอรถเข้าไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณตลาดชายแดนบ้านเขาดิน หน้าด่านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จ.สระแก้ว ,พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จ.สระแก้ว และ พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนวา สว.ตม.จ.สระแก้ว สั่งการให้ชุดสืบสวนชุดปฏิบัติการที่ (ชป.2) บูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงสระแก้ว ออกสืบสวนหาข่าว ตรวจสอบ ป้องกัน ปราบปราม จับกุม คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อทราบถึงเส้นทางธรรมชาติที่คนต่างด้าว ที่อาจใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนทุกหมู่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังมิให้มีการลักลอบเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บริเวณคิวรถโดยสารไม่มีเลขที่ ตลาดศรีเพ็ญ ด้านหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน หมู่ที่ 8 ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 16 ราย รอรถโดยสารเพื่อจะไปทำงานในกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทางของชาวกัมพูชาทั้งหมด ซึ่งปรากฏว่า ผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ไม่สามารถนำหนังสือเดินทางมาแสดงได้ เจ้หน้าที่จึงทำการจับกุมและนำตัวมาทำการบันทึกจับกุม แล้วผลักดันส่งกลับกัมพูชาต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"