X

ช้างป่าอ่างฤาไนตะลอนทัวร์ บุกสวนผลไม้ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่าอ่างฤา พากันออกจากพื้นที่ป่าอนุรักษ์ บุกสวนผลไม้พื้นที่ ม.12 ต.หัวหน้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบช้างป่า เข้ามาทำลาย สวนผลไม้ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 12 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ยังไม่ไปไหน ยังคงวนเวียนอยู่ในรัศมีไม่เกิน 1 กิโลเมตร จากจุดที่พบวันแรก และเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง จับภาพได้ขณะช้างตัวดังกล่าวได้เดินเข้ามาจนถึงบริเวณหลังบ้าน และได้ทำลาย พืชสวนผลไม้จนราบคาบ ยังสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน จะติดตามผลักดันช้างออกมานอกเขตฯ


โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านพบช้างป่าออกหากิน ยังหวาดผวาช้างป่า เพราะว่าพบเห็นช้างอยู่แทบทุกวัน เมื่อคืนช้างป่าตัวใหญ่บุกเข้าไปในโรงงานเชื่อมท่อแห่งหนึ่ง พนักงานได้ยินเสียงผิดปกติ จึงเดินออกมาดูที่หน้าห้องพักพนักงาน โดยมี นายชุมพล ธพลนุสิทธิ์ พนักงาน กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนประมาณตี 2 ได้พบเห็นช้างตัวใหญ่บริเวณโกดังโรงงานและมากินต้นกล้วยข้างที่พัก ขณะที่ตนเองพร้อมเพื่อน ยืนดูช้างป่ามองมายังพวกตนตลอดเวลา และเดินจากไปนอกเขตโรงงาน


อย่างไรก็ตามท ก่อนหน้านี้ช่วงค่ำ ช้างป่าได้เดินไปหากินข้างทาง ที่พักสายตรวจปรือวาย และเดินหนีไปในความมืด ตำรวจขอกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ให้มาติดตามช้างป่าออกจากพื้นที่ด้วย ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ได้มาผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่แล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"