X

ปราจีนบุรี ตะลึง!! พบปลาไหลสีทอง ชาวบ้านเชื่อมาให้โชค

ปราจีนบุรี – พบปลาไหลสีทอง ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีเชื่อมาให้โชค

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคนจับปลาไหลสีทองได้ ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยใช้อุปกรณ์ในการดับจับได้ และนำมาเลี้ยงไว้ในตู้กระจก ซึ่งเจ้าของบอกว่า ไม่เคยเห็นปลาไหล ซึ่งมีสีทองแบบนี้มาก่อน เจ้าของบ้านทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง นำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน เผื่อว่า จะมาให้โชคลาภทำให้ธุรกิจดีขึ้น


ทั้งนี้ นายไพรัช ใจกล้า อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เลขที่ 262 หมู่ 6 บอกว่า ปลาไหลตัวดังกล่าว ลูกน้องคนงาน ได้ออกไปหา โดยใช้อุปกรณ์ในการดักปลาไหล เพื่อนำมาประกอบอาหาร แต่ได้ปลาไหลสีทองตัวดังกล่าวได้ โดยได้บอกตนเองว่า ได้ปลาไหลสีทองมา ไม่กล้าที่จะนำมาทำอาหารกิน เพราะดูแล้วมันเป็นปลาไหลสีทอง แปลกตา และสวยงามมาก จึงได้มาบอกตนและไปดูก็พบว่า เป็นปลาไหลสีทองจริง จึงได้นำมาเลี้ยงใส่ตู้กระจกไว้ที่บ้าน ยังไม่รู้ว่าจะให้กินอะไร


นายไพรัช บอกอีกว่า ได้สอบถามผู้รู้ บอกว่า ให้ใช้เนื้อหมูบดกับไข่ผสมกัน ให้ปลาไหลกิน วันนี้ก็ลองดู ถ้าหากว่าเลี้ยงเขาได้ก็จะหาตู้กระจกใบที่ใหญ่กว่านี้มาให้เขาอยู่ แต่ถ้าเลี้ยงแล้วเขาไม่อยู่หรือไม่กินอาหาร ก็คงจะต้องหาที่ที่เหมาะสมนำไปปล่อยอีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้าเลี้ยงได้ก็จะเลี้ยงไว้ อย่างน้อยไว้ดูเล่นตลอดไป และงวดนี้จะซื้อลอตเตอรี่ตามเลขที่บ้าน 262 อาจจะมีโชคที่ได้ปลาไหลสีทองตัวนี้มาเลี้ยงไว้ที่บ้าน


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"