X

ชาวบ้านพบปลาตายในคลองส่งน้ำ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านพบปลาตายในคลองส่งน้ำ ไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม

นางจุรีรัตน์ สงนุ้ย ประมงอำเภอกบินทร์บุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นปลาตายอยู่ในคลองส่งน้ำ บ้านโคกกระท้อน หมู่ที่ 10 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปยังจุดดังกล่าว ที่บริเวณท้ายประตูระบายน้ำ มีน้ำไหล พบปลาขาว ปลาตะเพียนลอยตายปนกับใบไม้ติดอยู่ริมตลิ่ง และกลิ่นน้ำเหม็นรุนแรง ซากปลาที่ลอยตายไหลไปตามน้ำด้านล่างเรื่อย ๆ


ต่อมา นางจุรีรัตน์ฯ ได้สอบถามชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า พบเห็นปลากำลังลอยคอตาย ตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อน บางคนนำปลาไปขาย ซึ่งประมงอำเภอไม่มีเครื่องตรวจวัดค่าน้ำ จึงได้รายงานให้ประมงจังหวัดทราบแล้ว และจะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ส่วน นางจําเนียร จันทร์ประทุม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านโคกกระท้อน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีปลาตายอยู่ในคลองสาธารณะ จึงได้มาดูพร้อมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและประมงอำเภอฯ ในเบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่า ปลาตายเกิดจากสาเหตุใด และจะได้แจ้งให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับต่อไป น้ำในคลองดังกล่าว จะไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี ไหลสู่แม่น้ำบางปะกง ซึ่งชาวบ้านเล่าว่า ปลาที่ตายไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"