X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านสุดทนกลิ่นเหม็นจากโรงงานรีไซเคิลและน้ำมันเก่า

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านสุดทนกลิ่นเหม็นจากโรงงานรีไซเคิลและน้ำมันเก่า พื้นที่ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี  ได้ร้องทุกข์ว่า มีโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน ส่งกลิ่นเหม็น จนแสบจมูก แทบจะอยู่กันไม่ได้ เมื่อแจ้งไปยังผู้นำท้องถิ่น ในกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้นมาเป็นกลุ่มของหมู่บ้าน ก็ยังไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด ตอนนี้เริ่มจะไม่ไหวกับกลิ่นจากโรงงานดังกล่าวแล้ว จึงได้ร้องกับผู้สื่อข่าวขอให้นำเสนอปัญหาดังกล่าว


นางดารุณี บินทะ กล่าวว่า โรงงานดังกล่าวได้เปิดกิจการเกือบ 1 ปีแล้ว ก่อนที่จะเปิดทำการ ชาวบ้าน บอกว่า โรงงานแห่งนี้ได้มาก่อสร้างไว้ล่วงหน้า แล้วทะยอยนำเครื่องจักรเข้า ก่อนที่จะทำประชาพิจารณ์ เพียงครั้งเดียว แล้วเปิดดำเนินการเลย ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ตอนทำประชาพิจารณ์ เสียงส่วนมากไม่เห็นด้วย ทุกวันนี้ผลที่ตามมาคือ บ้านเรือนที่อยู่ติดกับโรงงานได้รับผลกระทบทั้งเสียงและกลิ่นอย่างรุนแรง


อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่เดือดร้อนยังระบุด้วยว่า ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลรัศมี 2 กิโลเมตร ก็ได้รับกลิ่นเกือบทั้งหมด อยากวอนให้ หน่วยงานของจังหวัด ช่วยลงมาแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน ถ้าเป็นไปได้อยากให้ปิดไปเลย เพราะอนาคตลูกหลาน คนแก่คนเฒ่าคนป่วย ต่อไปในภายภาคหน้า จะเป็นอย่างไร ผู้ป่วยติดเตียงทุกข์หนัก ระบบทางเดินหายใจย่ำแย่อย่างแน่นอน


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"