X

ปปช.ติดอาวุธความรู้ชาวบ้าน ให้เท่าทันการทุจริต ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ปปช. สระแก้ว นำภาคประชาชน เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฎิบัติการ ให้รู้เท่าทัน การทุจริตที่อาจเกิดขึ้นในโครงการก่อสร้าง ของ อปท.

นายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดสระแก้ว ได้เป็นประธาน เปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฎิบัติการ “ปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริตในพื้นที่จังหวัด” ที่โรงแรมเดอะ เวลโล่ โฮเต็ล อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีภาคประชาชน ประกอบด้วย โค้ช, คณะกรรมการ และ สมาชิก Strong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จากทุกอำเภอในพื้้นที่ จ.สระแก้ว จำนวน  173 คน เข้าร่วมประชุมสัมมนาดังกล่าว


ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยวุฒิ เทโพธิ์ ประธานคณะกรรมการชมรม STRONG  ได้บรรยายให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา มีพื้นฐานความรู้ความเข้าใจ ในสาระสำคัญของการทุจริตในพื้นที่ และสามารถวิเคราะห์ถึง พื้นที่เสี่ยง และประเด็นความเสี่ยง ที่อาจเกิดการทุจริตขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปราม การทุจริต ไม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย


นอกจากนั้น ทางภาคประชาชนทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่เข้าร่วมสัมมนา ได้ร่วมกันระดมความคิดเห็น เพื่อคัดเลือกหมุดความเสี่ยงในพื้นที่ โดยอาจารย์ปุณณานันท์ พันธ์แก่น ซึ่งมีการคัดเลือกหมุดปักความเสี่ยง “ประเด็นการจัดซื้อจัดจ้าง กรณี การก่อสร้างฝาย ,ขุดลอกคลอง  และ ขุดสระน้ำ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดสระแก้ว“ และช่วยกัน วิเคราะห์ประเด็นปัญหาที่มีความเสี่ยงต่อการทุจริตในระดับพื้นที่ เพื่อลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหา ตลอดจนนำไปสู่การลดความเสี่ยงต่อการทุจริตในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

————————-
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว
ภาพ/ปปช สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"