X

มอบสิ่งของในการฝึกอาชีพและเลี้ยงอาหารแก่ผู้ต้องขังหญิง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จ.สระแก้วมอบสิ่งของในการฝึกอาชีพและเลี้ยงอาหารแก่ผู้ต้องขังหญิง โครงการธารน้ำใจแก่ผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2567 

นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานเปิดโครงการธารน้ำใจแก่ผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2567 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ  ที่ปรึกษา คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วม ที่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว

นางเยาวรัตน์ โพธิสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้แทนสภากาชาดไทย มีภารกิจในการสังคมสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน ผู้ด้อยโอกาส และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำจังหวัดสระแก้ว จึงได้จัดทำโครงการธารน้ำใจแก่ผู้ต้องขังหญิงในเรือนจ้าจังหวัดสระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยมอบสิ่งของอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ เช่น การตัดผม เสริมสวย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้ผู้ต้องขังหญิงฝึกอาชีพเป็นอาชีพและสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพได้ เพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัว หลังจากพ้นโทษแล้ว และมอบอาหาร น้ำดื่มแก่ผู้ต้องขังหญิง โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้ให้การสนับสนุนโครงการธารน้ำใจ แก่ผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำจังหวัดสระแก้ว ในครั้งนี้

จากนั้นนายปริญญา  โพธิสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางเยาวรัตน์ โพธิสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วและคณะ ได้เยี่ยมชมการฝึกอาชีพและความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังหญิงภายในเรือนจำ โดยมี นายมนูญ สำเร็จ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ

—————————-
ภาพ/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"