X

สระแก้ว เปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 และกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ

สระแก้ว – จ.สระแก้ว เปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 และกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2567 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการเปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 และกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา บุคลากรทางการศึกษา เครือข่าย คณะครูและนักเรียน เข้าร่วม โดยนายชำนาญ ค้ำชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชมชนสระแก้ว กล่าวว่า โครงการเปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 ในวันนี้ เป็นการแสดงผลงานความมุ่งมั่นของวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว ที่จะพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาในทุกด้าน เพื่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เป็นการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว แสดงศักยภาพการจัดการศึกษา ทั้งหลักสูตรอนุปริญญาหลักสูตรสัมฤทธิบัตรและหลักสูตรฝึกอบรมวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว


ทั้งนี้ นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว กล่าวว่า วิทยาลัยชุมชนสระแก้วได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาทักษะของประชาชนในจังหวัดสระแก้วอย่างต่อเนื่อง การจัดงานในวันนี้จึงเป็นเครื่องยืนถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจในการยกระดับการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพสูงให้กับชุมชน ซึ่งวิทยาลัยชุมชนสระแก้วได้ทำงานอย่างเข้มแข็งในการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการเปิดโอกาสให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นในอนุปริญญาหรือหลักสูตรอื่น ๆ


นอกจากนั้น นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2567 และมอบรางวัลให้กับนักเรียนที่เข้าการประกวด และเยี่ยมชมนิทรรศการ การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเทิดพระเกียรติและสดุดีในพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหากภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทยและพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย เพื่อให้กระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษาเห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น มีส่วนร่วมแสดงออกซึ่งความรู้ความสามารถตามถนัดและความสนใจ


สำหรับกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติฯ ประกอบด้วย การประกวดสุนทรพจน์แนวคิดเชิงสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ การประกวดวาดภาพแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การแข่งขันจรวดขวดน้ำ การแข่งขันวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การสัมมนาวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระหว่างวันที่ 15 -16และวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ณ วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว


————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"