X

กกล.บูรพา จับมือประเทศเพื่อนบ้าน เดินหน้าร่วมกันแก้ปัญหาพื้นที่ชายแดนสระแก้ว

สระแก้ว – กองกำลังบูรพา จับมือประเทศเพื่อนบ้าน เดินหน้าร่วมกันแก้ปัญหาพื้นที่ชายแดนสระแก้ว รวมทั้งเตรียมเและกำลังพลเรือพร้อมรับมือสาธารณะภัยชายแดน ขณะที่ ทพ.12 ร่วมกับจิตอาสาปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลา เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

เมื่อ 14 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ได้ร่วมกันพบปะพัฒนาสัมพันธ์ กับ ร้อยตำรวจเอก เม็ต กำเน็ต รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 1 กองพันตำรวจตระเวนชายแดนที่ 911 เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีของเจ้าหน้าที่ทั้งสองประเทศ ระหว่างประเทศไทยและราชอาณาจักรกัมพูชา ชายแดนไทย-กัมพูชา พื้นที่ จ.สระแก้ว พร้อมทั้งหารือเกี่ยวกับปัญหาตามแนวชายแดนและหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในการร่วมกันสกัดกั้น การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ทุกรูปแบบ ที่บริเวณ บ.ดงงู ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา ได้ทำการฝึกทบทวนให้กับกำลังพล เรื่องการฝึกพายเรือ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับกำลังพลให้มีทักษะ และความชำนาญ เพื่อนำไปปฏิบัติงานได้มีอย่างประสิทธิภาพ ในการช่วยเหลือผู้ประสพภัยทางน้ำ บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา และการลาดตระเวนทางเรือในพื้นที่รับผิดชอบ ที่บริเวณสระน้ำโครงการฝายทดน้ำ บ.ใหม่โคกสระแบง ม.5 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (15 ส.ค.67 ) พ.อ. ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 พร้อมกำลังพลจิตอาสา และจิตอาสา 904 และ ฉก.ร.12 กองกำลังบูรพา ได้จัดโครงการจิตอาสา เราทำความ ดีด้วยหัวใจ กิจกรรม “จิตอาสาปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567″ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้มีความอุดมสมบูรณ์เพิ่มพื้นที่สีเขียว และ ลดภาวะโลกร้อน ที่บริเวณ บก.กรมทหารพรานที่ 12 บ.วังจั่น ต. โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ด้วย

—————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"