X

แรงงานพม่า 700 คน รวมตัวเรียกร้องค่าแรง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุแรงงานพม่ากว่า 700 คน ในนิคมฯ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รวมตัวเรียกร้องค่าแรง ที่ค้างจ่าย 2 เดือนจนแรงงานไม่มีอะไรจะกิน

เมื่อค่ำวันที่ 16 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า เกิดเหตุแรงงานเมียนมาร์ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ประมาณ 700 คน ซึ่งไม่ได้รับเงินค่าแรงมาประมาณ 2 เดือน คิดเป็นมูลค่า นับ 10 ล้าน ออกมาเรียกร้องให้นายจ้างจ่ายค่าแรงที่ค้างไว้


ทั้่งนี้ แรงงานพม่ากลุ่มดังกล่าว บอกว่า แทบไม่มีกิน บางคนสื่อภาษาบอกว่า เขาหลอกมาทำงานไม่ได้รับเงินเลย ฉันไม่มีอะไรจะกิน โดยทั้งหมดรวมตัวกันตั้งแต่ช่วง 18.00 น.กระทั่งเวลา 22.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ ได้ออกมาควบคุมสถานการณ์ โดยขู่ว่า หากไม่แยกย้ายกันกลับ จะจับกุมดำเนินคดี ทำให้แรงงานพม่า ยอมขึ้นรถกลับที่พักแต่โดยดี แต่ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรกิน ในวันต่อไป เพราะว่ามีการเจรจาตกลงกันว่าวันพุธที่จะถึงนี้ จะเคลียร์เงินให้ทั้งหมด ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"