X

ตำรวจขอหมายจับมือยิงทหารดับ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ตำรวจขอหมายจับมือยิงทหารดับ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์  คุ้มทรัพย์  ผกก.สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณี ส.อ.เสรี มณีโชติ อายุ 36 ปี สังกัดกองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนา ภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (กปร.) อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงตายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  หลังจากเปิดห้องพักกลางดึก ช่วงเช้าผู้ตายกำลังพักอยู่ในห้องพัก ได้มีหญิงสาวเจ้าของรีสอร์ท มาเรียกและเกิดการทะเลาะวิวาทกันถึงกับขึ้นลงไม้ลงมือกัน จากนั้น มีชายที่นั่งรอในรถยนต์ อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ได้ลงมาจากรถเดินตรงเข้าไปใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงระยะเผาขน 2 นัด จนทำให้ ส.อ.เสรี มณีโชติ ล้มทั้งยืนนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ มือปืนก็วิ่งขึ้นไปขับยนต์กระบะ TOYOTA วีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนขับหลบหนีไป นั้น


พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ เปิดเผยอีกว่า ความคืบหน้าในคดีนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ให้ทางชุดสืบสวนออกติดตามตลอดเวลา แต่ไม่สามารถติดต่อกับทางผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่เอาเครื่องโทรศัพท์ไปด้วย พร้อมได้มีการประสานไปยังผู้บังคับบัญชาผู้ก่อเหตุและภรรยาพร้อมญาติผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ทางผู้ต้องหาเข้ามอบตัว


เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่มีรถรถยนต์เอนกประสงค์ อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ทะเบียน 5ขถ-7480 กรุงเทพมหานคร ของ พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ ขับผ่านกล้องวงจรปิดเข้าไปในรีสอร์ทช่วงเวลา 07.11 น.เศษ จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุยิงกันจนเสียชีวิต และรถคันนี้ได้ขับเข้าไปจอดที่บ้านภรรยา ก่อนที่จะถอดเสื้อที่ใช้ก่อเหตุทิ้งในบ้าน เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วขับรถยนต์อีกคันหลบหนีไป ส่วนภรรยาก็ได้ขับรถยนต์เอนกประสงค์ อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ทะเบียน 5ขถ-7480 กรุงเทพมหานคร กลับเข้ามาดูที่เกิดเหตุ พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ทางชุดสืบสวนเชื่อว่า พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ น่าจะมีส่วนรู้เห็นด้วย จึงพยายามติดต่อมาเพื่อทำการสอบสวนต่อไป


ส่วนทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้นำร่าง ส.อ.เสรี มณีโชติ ผู้เสียชีวิต มาจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีนายชัยโย แสงชนะศึก ผู้เป็นพ่อ ร่วมเดินทางไปรับศพลูกชายมาถึงศาลาการเปรียญ วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และช่วงบ่ายทำพิธีรดน้ำศพเวลา 16.30 น. ทำการสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.67 ถึงวันที่ 20 ส.ค. 67 เวลา 19.30 น. ทุกคืน เป็นเวลา 3 คืน และทำพิธีฌาปนกิจวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 15.30 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตมาถึงศาลผงบุดดา วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีบิดามารดาและญาติ ๆ มารอรับศพ หลังจากนั้นได้นำศพขึ้นบนโต๊ะและทำพิธีรดน้ำศพ  ส.อ.เสรี มณีโชติ โดยมี พ.อ.กฤษดา ชูอำนาจ ผู้อำนวยการกองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนาหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย  ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ของ ส.อ.เสรี มณีโชติ ผู้เสียชีวิต เป็นประธานในพิธีและญาติ ๆ ร่วมพิธีจำนวนมาก

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"