X

ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี เร่งรัดติดตามคดียิงสิบเอกดับ พร้อมขอให้มอบตัว

ปราจีนบุรี – ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี สั่งเร่งรัดติดตามคดียิงสิบเอกดับ พร้อมขอให้มอบตัว ส่วนสาเหตุเท่าที่ทราบตอนนี้ที่ค่อนข้างชัดเจนก็คือคงมีปากเสียงกัน   คนตายก็เคยมีเรื่องและมาพักที่รีสอร์ทนี้หลายครั้ง 

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อติดตามคดีจากกรณี ส.อ.เสรี มณีโชติ อายุ 36 ปี สังกัดกองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนา ภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (กปร.) อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงตายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  หลังจากเปิดห้องพักกลางดึก  ช่วงเช้าผู้ตายกำลังพักอยู่ในห้องพัก ได้มีหญิงสาวเจ้าของรีสอร์ท มาเรียกและเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ถึงกับขั้นลงไม้ลงมือกัน จากนั้นมีชายที่นั่งรอในรถยนต์ อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ได้ลงมาจากรถเดินตรงเข้าไปใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงระยะเผาขน 2 นัด จนทำให้ ส.อ.เสรี มณีโชติ ล้มทั้งยืนนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ มือปืนก็วิ่งขึ้นไปขับยนต์กระบะ TOYOTA วีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนขับหลบหนีไปนั้น โดย ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม เพื่อรับทราบรายงาน

ทั้งนี้ จากการรายงานของชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี ทราบว่า หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่าคนร้ายหลบหนีไปตามเส้นทางถนนสายสุวรรณศร มุ่งหน้าเข้าไปที่ดอนเมือง เพื่อหาภรรยาเก่า ใช้เวลาอยู่ที่นั่นประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วก็หลบหนีต่อไป

พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตำรวจก็ทำงานกันอย่างเข้มข้น ทำอย่างเร่งด่วนจนได้หมายจับเมื่อวานนี้ จากนั้นเราก็ติดตามตัวกันอย่างเข้มข้น ติดตามทุกช่องทางทั้งภรรยา ผู้ร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา แต่ก็ยังตามไม่ได้ ก็ต้องทำต่อไป วันนี้มาเร่งรัดติดตามคดี มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ มีแต่ข่าวว่าจะมอบตัว แต่ก็ยังไม่มอบ เราก็ได้ติดต่อกับทางผู้บังคับบัญชาเขาอยู่ ติดต่อหลายช่องทาง แต่เราไม่รอ หมายจับก็ออกเรียบร้อยแล้ว

ส่วนสาเหตุเท่าที่ทราบตอนนี้ ที่ค่อนข้างชัดเจนก็คือ คงมีปากเสียงกัน คนตายก็เคยมีเรื่องและมาพักที่รีสอร์ทนี้หลายครั้ง และก็มาใช้อารมณ์กับคนดูแลอยู่บ่อย ๆ  พอดีวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุมาอยู่กับภรรยาเขา ผู้ตายก็โทรมาต่อว่าภรรยาที่เป็นเจ้าของรีสอร์ท เจ้าตัวก็อาจจะได้ยิน ก็เลยโมโหมาที่รีสอร์ท พอมาก็มีปากเสียงกัน ต่อมาลงมือชกต่อยกัน สุดท้ายก็เลยเถิดถึงขั้นใช้อาวุธปืน ผู้ตายมาเปิดห้องพัก เช้าก็มาดื่มกาแฟและเดินเล่น พอจะเข้าห้องประตูล็อคไว้แล้วลืมเอากุญแจออกมา เข้าห้องไม่ได้ เลยให้ผู้ดูแลมาเปิด แค้ผู้ดูแลเปิดไม่ได้ ก็เลยหงุดหงิดให้ผู้ดูแลโทรไปหาเจ้าของ เขาขอเวลา 20 นาที ทางนี้ก็บอกนานไป ก็เลยโทรไปต่อว่าเจ้าของที่เป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุคงได้ยินด้วยก็เลยมาแทนภรรยา เมื่อมาถึงก็มีปากเสียงกับผู้ตาย ลงมือชกต่อยกันและเลยเถิดถึงใช้ปืนยิงกัน

ส่วนที่มีข่าวว่า ผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ก็ต้องสืบสวนในเชิงลึกต่อไป ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงยังไม่ทราบขนาด เนื่องจากกระสุนฝังใน ต้องรอผลจากนิตเวชและในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน คดีนี้ก็ไม่เกินความสามารถของตำรวจ จะตามจับตัวมาให้ได้และก็ไม่เกี่ยวกับว่า คนก่อเหตุเป็นตำรวจ ใครก็ตามที่กระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี ตอนนี้คดีก็จบไปแล้วส่วนหนึ่ง เหลือแค่ตามจับมาให้ได้ ส่วนผู้ต้องหาเป็นตำรวจ รู้ทิศทางการหลบหนีนั้น โทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุ ไม่ได้ติดตัวไป ถ้าทราบข่าวก็ให้มามอบตัวเราจะให้ความเป็นธรรม ท่านหนีไปก็หนีถึง 20 ปี หนีไปก็ไม่มีความสุข ขอให้มาสู่กระบวนการยุติธรรม

———————————
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"