X

ทหารสกัดการลักลอบขนบุหรี่เถื่อนชายแดน จ.สระแก้ว ยึดของกลางเพียบ

สระแก้ว – กองกำลังบูรพาตรึงแนวเข้ม สกัดขบวนการลักลอบทำผิดกฎหมายชายแดนสระแก้ว ยึดของกลางบุหรี่เถื่อนและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมาก 

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการและกำชับให้หน่วยขึ้นตรงของกองกำลังบูรพา บูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ชายแดนสระแก้ว ปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันการลักลอบกระทำผิดกฎหมายชายแดนไทย – กัมพูชา ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในกองทัพบก เพื่อให้ประชาชนตามแนวชายแดนสระแก้วได้อยู่อย่างปลอดภัย


โดยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13, หน่วยเฝ้าตรวจชายแดนที่ 11 ชุดปฏิบัติการด้านการข่าวที่ 3 กองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว ลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อกลางดึกช่วงรอยต่อระหว่างวันที่ 19-20 ส.ค.67 ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย กำลังขนสิ่งของจากประเทศกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ บริเวณหลังตลาดบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ชุดปฏิบัติการร่วมจึงเข้าทำการตรวจสอบ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างเข้าตรวจสอบดังกล่าว กลุ่มบุคคลได้ทิ้งสิ่งของ หลบหนีข้ามไปยังประเทศกัมพูชา ซึ่งจากการตรวจสอบสิ่งของที่ทิ้งไว้ พบเป็นบุหรี่ จำนวน 32,000 ซอง และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จำนวน 1,944 รายการ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลาง ส่งให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว นำของกลางไปตรวจนับที่ สถานีตำรวจภูธรคลองหาด และนำไปส่งเก็บไว้ที่ สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"