X

สระแก้ว แจ้งเตือนคนไทยในปอยเปต!! แก๊งเขมรกลับมาก่อเหตุกระชากกระเป๋าอีกแล้ว

สระแก้ว – ประกาศเตือนคนไทยในปอยเปต ฝั่งตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ให้ระวังแก๊งเขมรกระชากกระเป๋า หลังกลับมาก่อเหตุอีกแล้ว หลังเงียบสงบหายไปพักหนึ่ง ตอนที่หน่วยงานกัมพูชาดำเนินการจริงจัง และเตือนคนไทยใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เจ็บตัวฟรี

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ก็แค่คนธรรมดา” ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมช่วยเหลือคนไทยในปอยเปต ฝั่งประเทศกัมพูชา และเป็นแอดมินเพจ “ก็แค่คนธรรมดา” ได้โพสต์ข้อความเตือนบรรดาคนไทยที่อาศัยอยู่ในเมืองปอยเปต ฝั่งตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ให้ระมัดระวังตัวจากแก๊งกระชากกระเป๋า ที่เริ่มกลับมาก่อเหตุกับคนไทยอีกครั้ง หลังจากที่เงียบหายไปนาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาออกกวาดล้างจับกุมไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เพจดังกล่าว ยังได้เผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ บนถนนที่พลุกพล่าน บริเวณซอยวัดตราด ภายในตัวเมืองปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งมีคนไทยสองคน กำลังขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ซ้อนท้ายกันมา ก็มีแก๊งวัยรุ่นเขมร ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมา แล้วเร่งความเร็วขึ้นมาเทียบ จากนั้น จึงได้กระชากกระเป๋าถือจากหญิงชาวไทยที่นั่งซ้อนท้าย จนมอเตอร์ไซด์ของคนไทยล้มลง จากนั้น แก๊งวัยรุ่นเขมรก็เร่งความเร็วหลบหนีไปในความมืด

“ระวังกันนะครับ พี่น้องไทย ที่นั่นไม่ใช่บ้านเมืองเราครับ เจ็บตัวฟรี เสีย 2 ทรัพย์สิน แถมยังต้องไปซ่อมรถที่เช่าเขามาขี่อีก ไม่มีอะไร ได้ประโยชน์กับเราเลยครับ ดูแลตัวเองกันครับ มีอะไร ให้ผมช่วยเหลือทักมาได้ตลอดครับ สำหรับเคส เจ็บป่วยหนัก ๆครับ ผมช่วยทุกคนที่เป็นคนไทย จากใจ คนไทย ไม่ทิ้งกันครับ”  เป็นข้อความแจ้งเตือนที่ทางเพจดังกล่าวโพสต์ไว้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดกับคนไทยเมื่อช่วงวันที่ 10 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งคนไทยถูกแก๊งเขมรในฝั่งปอยเปตกระชากกระเป๋าจนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อไปแจ้งความกับตำรวจในปอยเปต กลับถูกเรียกเงิน 2,000 บาท จนกลายเป็นข่าวทางสื่อมวลชนไทย กระทั่งมีการพูดคุยระหว่างฝั่งไทยและกัมพูชา เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนทั้่งสองประเทศ พร้อมทั้งยกเลิกการเรียกเก็บเงิน 2,000 บาทและมีการกวาดล้างจับกุมแก๊งเขมรระยะหนึ่ง จนกลับมาก่อเหตุอีก

——————————–
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว
ขอบคุณภาพ/เพจก็แค่คนธรรมดา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"