X

หวาดเสียว!! งูหลามขนาดใหญ่บุกฟาร์มไก่ชน เขมือบไก่หายไปเกือบครึ่ง บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – เห็นภาพแล้วหวาดเสียว งูหลามขนาดใหญ่บุกฟาร์มไก่ชน เขมือบไก่ชนเข้าไปทั้งตัว เจ้าของสังเกตว่าไก่หายเรื่อยไปเกือบครึ่งเล้า แจ้งกู้ภัยฯ ช่วยจับ บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญธรรม อนุสิทธิ์ หัวหน้าที่อสรพิษอรัญประเทศ มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่บริเวณด้านหลังตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขอให้ช่วยจับงูไม่ทราบชนิดขนาดใหญ่หลังพบแอบเข้ามาเขมือบไก่ชนที่เลี้ยงไว้หายไปเกือบครึ่งเล้า จึงประสานไปยัง นายกรินทร์ คติกำจร ประธานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เพื่อจัดทีมอสรพิษอรัญประเทศ(ภาคตะวันออก) มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ นายบุญธรรม ระบุว่า เจ้าของฟาร์มไก่ชนแห่งนี้ ซึ่งเป็นชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ยึดอาชีพเลี้ยงไก่ชนมานาน แต่ระยะหลังได้มีไก่ชนหายไปทุกวัน คาดว่าจะเกือบครึ่งเล้า จึงพยายามตรวจสอบจน พบว่า มีงูตัวใหญ่เข้ามาลักลอบกินไก่และตกลงไปอยู่ในบ่อซีเมนต์ จึงต้องการให้ผู้ที่เชี่ยวชาญการจับงูมาดำเนินการ ซึ่งจากการตรวจสอบงูตัวดังกล่าว เป็นงูหลามขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3-4 เมตร น้ำหนักคาดว่า จะหลายสิบกิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จับงูตัวนี้ออกมาแล้ว พบงูกินไก่ชนไป 1 ตัวอยู่ภายในท้อง จึงเคลื่อนไหวลำบาก ซึ่งงูได้พยายามสำรอกไก่ที่กินเข้าไปออกมา ซึ่งเป็นภาพที่หวาดเสียวมาก ซึ่งไก่ชนที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้มีประมาณ 30-40 ตัว ราคาตัวละประมาณ 3,000-4,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า งูตัวขนาดนี้สามารถกินไก่ทั้งตัว สุนัขหรือเด็ก ได้เลยทีเดียว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษได้นำงูหลามตัวใหญ่ตัวนี้ไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

—————————
ภาพโดย/ทีมกู้ภัยมูลนิธิอรัญประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"