X

ปราจีนบุรี ตำรวจมือยิงสิบเอกดับคารีสอร์ท เข้ามอบตัว แต่ปฏิเสธ

ปราจีนบุรี – ตำรวจมือยิงสิบเอกดับคารีสอร์ท เข้ามอบตัว แต่ปฏิเสธ บอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจทำแบบนี้  เขาก็อยู่ในที่เกิดเหตุกับผู้ตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี ส.อ.เสรี มณีโชติ อายุ 36 ปี สังกัดกองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนา ภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (กปร.) อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงตายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ รอง ผกก.กองงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (บก.สสท.) พร้อมได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกบินทร์บุรีไปแล้วนั้น


คืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ รอง ผกก.กองงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (ผก.สสท.) ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ มาที่ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ผจว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.ธนกฤษ พาภิรมย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี หลังจากนั้นได้นำตัวเข้าห้องประชุม สปก.สภ.กบินทร์บุรี เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม


พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต กล่าวว่า ในเรื่องนี้เขาเดินทางมามอบตัวเอง เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เขาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจทำแบบนี้ เขาก็อยู่ในที่เกิดเหตุกับผู้ตาย หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่พูดอะไร ต้องรอการสอบสวนอีกที แต่ว่าที่ออกหมายจับได้ เพราะว่า 2 คน อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยกัน เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียชีวิต ก็ต้องเป็นเขาแน่นอนที่เป็นต้นเหตุ เป็นที่มาของการออกหมายจับ ส่วนเขาให้การอย่างไรก็แล้วแต่เขา เรากล่าวหาเขาอยู่แล้ว ก็ออกหมายจับได้ เขาจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิของเขา เขาก็มีทนายมาด้วย


“หลักฐานก็ชัดเจน ก็แล้วแต่เขา เขาก็อาจให้การสู้คดีว่า มีการแย่งปืนกันก็ว่ากันไป ก็ต้องทำการสอบสวนให้แน่ชัด แต่ว่าที่หมายจับออกเพราะทั้งคู่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยกันและมีการใช้อาวุธปืนกัน ก็เป็นใครไม่ได้นอกจากเขา กล้องวงจรปิดเราก็ต้องตามดู ส่วนอาวุธปืน ยังไม่ได้นำมามอบให้พนักงานสอบสวน ถ้าเขารับสารภาพ ก็จะทราบขนาดของอาวุธปืน ตอนนี้เขายังไม่รับสารภาพ อยู่ที่ผลการผ่าพิสูจน์ศพว่า เป็นกระสุนปืนขนาดใด เดี๋ยวจะสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ถ้าเขารับสารภาพ ก็จะเป็นประโยชน์ ถ้าเขาไม่รับก็ต้องว่ากันอีกทีหนึ่ง ส่วนเรื่องการประกันตัว ถ้ามีหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวก็จะพิจารณาให้ ถ้าไม่มีหลักทรัพย์ ก็จะลำบาก ก็อยู่ที่พนักงานสอบสวน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"