X

ผู้ปกครองเหยื่อรถขนยาบ้าชนรถรับ-ส่งนักเรียน ยื่นข้อเสนอคณะกรรมการพิจารณาเงินบริจาคช่วยเหลือ พิจารณาอย่างเท่าเทียม 

สระแก้ว – โรงเรียนวังไพรวิทยาคม นัดผู้ปกครองประชุมพิจารณาเงินเยียวยาช่วยเหลือเหยื่ออุบัติรถขนยาบ้าชนรถนักเรียน ตาย 2 เจ็บ 18 ราย โดยผู้ปกครอง ยื่นข้อเสนอคณะกรรมการพิจาณากองทุนช่วยเหลือเยียวยานักเรียนจากอุบัติเหตุรถรับ-ส่ง พิจารณาอย่างเท่าเทียม 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวรรณวนา พิทักษ์สงคราม ผู้อำนวยการโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ได้ทำหนังสือที่ ศธ 04341.06/ว257 ลงวันที่ 20 ส.ค.67 อ้างถึง หนังสือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธผมศึกษาสระแก้ว ที่ ศธ04343/2275 ลงวันที่ 6 ส.ค.2567 เชิญประชุมผู้ปกครองนักเรียนของนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ กรณีรถกระบะขนยาบ้า 30,000 เม็ด พุ่งชนรถรับ-ส่งนักเรียนของ รร.วังไพรวิทยาคม ทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 18 ราย ระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ขอเชิญคณะกรรมการพิจารณาเงินช่วยเหลือเยียวยานักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถรับ-ส่ง นักเรียน เมื่อวันพุธที่ 7 ส.ค.67 ณ ห้องประชุมชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว มีนายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น เป็นประธานนั้น ในการนี้โรงเรียนวังไพรวิทยาคม จึงขอเชิญผู้ปกครองนักเรียนหรือตัวแทน จำนวน 3 ท่าน เข้าร่วมประชุมรับฟังการพิจารณาจัดสรรเงินช่วยเหลือเยียวยานักเรียน ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค.67 เวลา 15.30 น.เป็นต้นไป ที่ห้องประชุมปานสุข โรงเรียนวังไพรวิทยาคม ตำบลวังใหม่ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุอุบัติเหตุดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ค.67 ที่ผ่านมา บริเวณถนนสาย 3259 คลองหาด-สนามชัยเขต บ้านหนองเรือ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จนรถนักเรียนตกข้างทาง ส่งผลทำให้นักเรียนที่โดยสารมาเต็มคันรถ กระเด็นกระจัดกระจาย เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 18 คน และมีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 5 ราย ทางโรงเรียนฯ จึงได้โพสต์ขอรับบริจาคเงินในเพจของโรงเรียน ผ่านทางธนาคารออมสิน สาขาวังน้ำเย็น ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 – 27 มิถุนายน 2567  โดยระบุจุดประสงค์ของการขอรับบริจาคว่า เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาค ไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิตและทุพพลภาพ กระทั่งวันที่ 7 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เพจของโรงเรียนได้โพสต์ รายงานการประชุมของคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาจัดสรรเงินกองทุนเยียวยานักเรียน ที่ได้รับจากการบริจาค จำนวน 660,281.30 บาท

ซึ่งผลสรุปการประชุมคณะกรรมการพิจารณากองทุนช่วยเหลือเยียวยานักเรียนจากอุบัติเหตุรถรับ-ส่ง เมื่อวันที่ 7 ส.ค.67 ให้เหยื่อในรายอุบัติเหตุเล็กน้อย 14 ราย ยุติการช่วยเหลือ ,ส่วนในรายเสียชีวิต 2 ราย ให้ยุติการช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับเงินจากประกันอุบัติเหตุของสยามสไมล์ จากยุติธรรมจังหวัด ,สำนักงาน คปภ.จังหวัด และหน่วยงานอื่น ๆ ที่ให้การช่วยเหลือแล้ว และ ในส่วนรายที่รักษาตัวอยู่ 4 ราย ให้ใช้เงินกองทุนช่วยเหลือเยียวยา ดังนี้ ในกรณีที่พักรักษาตัวอยู่ ให้จ่ายเงินชดเชยรายวันให้ผู้ดูแล วันละ 250 บาท โดยให้จ่ายเป็นเดือน เดือนละ 2 ครั้ง เริ่ม 15 ส.ค.67 เป็นต้นไป จนเงินในกองทุนหมดหรือนักเรียนสามารถไปโรงเรียนได้ ,ส่วนในรายของ ด.ช.อิศรเทพ ภู่มาลา ให้ใช้เงินกองทุนจัดซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป ให้เดือนละ 3 ห่อ (ครบตามจำนวนวันในแต่ละเดือน) แบบปิดเทปกาว โดยหลังมีผลสรุปดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับครอบครัวของเหยื่อนักเรียนที่ประสบเหตุ ทำให้ทางโรงเรียนต้องมีการเชิญผู้ปกครองของเหยื่อนักเรียนที่ประสบเหตุมาประชุมพูดคุยเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดความไม่พอใจกับผลสรุปในช่วงที่ผ่านมา ของคณะกรรมการจัดสรรเงินบริจาคช่วยเหลือเหยื่ออุบัติเหตุ และนางวรรณวนา พิทักษ์สงคราม ผู้อำนวยการโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว มาเพื่อพูดคุยและหาแนวทางความต้องการและข้อสรุป นำกลับไปเสนอคณะกรรมการฯ อีกครั้ง โดยเริ่มมีการประชุมพูดคุยกันตั้งแต่เวลา 15.30 น.วันนี้ (22 ส.ค.67) ซึ่งแบ่งการประชุมออกเป็น 4 วาระ โดยวาระที่ 4 ขอให้ผู้ปกครองของเหยื่อที่เข้าร่วมประชุมเสนอแนวทางและความต้องการในการช่วยเหลือ กระทั่งได้ข้อสรุปร่วมกัน

นายปัญญาวิทย์ แจ่มกระจ่าง รองผู้อำนวยการโรงเรียนวังไพรวิทยาคม เปิดเผยผลการประชุมว่า หลังแจ้งรายงานการประชุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งวาระที่ 4 ที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองของเหยื่อที่ประสบอุบัติเหตุ 20 ราย ซึ่งเข้าร่วมประชุม 19 ราย เสนอแนะและความต้องการในการจัดการกับเงินบริจาคดังกล่าว เพื่อให้คณะกรรมการฯ ซึ่งมีนายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น เป็นประธาน พิจารณาอีกครั้ง โดยที่ประชุมผู้ปกครองเหยื่อได้สรุปข้อเสนอว่า ในรายของเหยื่อที่เสียชีวิต 2 ราย และนักเรียนที่บาดเจ็บหนัก พักรักษาตัว 4 ราย ขอให้ได้รับเงินช่วยเหลือเท่ากัน ,ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บปานกลาง 2 ราย ขอรับเงินช่วยหลือรายละ 20,000 บาท และเหยื่อนักเรียนที่บาดเจ็บเล็กน้อย ขอรับเงินเยียวยารายละ 5,000 บาท โดยผู้ปกครองทุกรายระบุว่า อยากได้เงินช่วยเหลือเป็นเงินก้อน และทางโรงเรียนจะเอาเข้าสรุปดังกล่าว ไปเสนอที่ประชุมคณะกรรมการพิจาณากองทุนช่วยเหลือเยียวยานักเรียนจากอุบัติเหตุรถรับ-ส่ง ที่มีนายอำเภอเป็นประธานอีกครั้ง ในวันที่ 23 ส.ค.67 นี้

“ทางโรงเรียนจะนำความต้องการของผู้ปกครองเหยื่อไปเสนอต่อที่ประชุมที่ อ.วังน้ำเย็น ซึ่งมีนายอำเภอเป็นประธาน โดยในที่ประชุม ทางโรงเรียนได้แจ้งในที่ประชุมว่า  ทางโรงเรียนหวังดีกับเด็กและผู้ปกครองที่ประสบเหตุ จึงดำเนินการโครงการเปิดรับบริจาคดังกล่าว ทางโรงเรียนอยู่ข้างผู้ปกครองตั้งแต่เกิดเรื่อง แต่อำนาจในการตัดสินเป็นองค์คณะกรรมการที่มีทุกภาคส่วน หน่วยงาน พิจารณาร่วมกัน ผลสรุปออกมาอย่างไรก็จะต้องดำเนินการช่วยเหลือตามนั้น ทางโรงเรียนเป็นเพียงตัวกลางและอยู่ฝั่งผู้ปกครอง เพื่อประโยชน์ของผู้ปกครองเด็ก เราเหนื่อยตั้งแต่เกิดเรื่อง” นายปัญญาวิทย์ กล่าว

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"