X

ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานบุกโรงเรียนกลางหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – ช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานบุกโรงเรียนกลางหมู่บ้าน ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่้อวันที่ 25 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ชุดเฝ้าระวังช้างป่าแก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีฝูงช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานไม่ทราบจำนวนย่องเงียบเข้ามาในกลางหมู่บ้าน และเข้าไปโรงเรียนชงโคสันติสุขวิทยาคาร หลังรับแจ้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ประสานชุดจิตอาสาเฝ้าระวังเข้าทำการผลักดันช้าง ซึ่งบุกเข้ามากลางใจชุมชนเกรงว่า อาจจะมีผู้ได้รับอันตรายจากฝูงช้างป่า ซึ่งจากการลงพื้นที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนพบรอยช้างป่าไม่ทราบจำนวน กัดกินต้นกล้วยกอไผ่ แล้วพบว่า ฝูงช้างได้เข้าไปที่บ้าน ยายละมูล วงศ์ษา และได้ฟังกำแพงบ้านพักของคนงานพัง ซึ่ง น.ส.น้ำหวาน แรงงานกัมพูชา กล่าวว่า เมื่อคืนวานกับเมื่อคืนที่ผ่านมา ช้างป่าเข้ามาในครัวหลังบ้านคืนแรก ได้ยินเสียงต้นไม้หัก จึงออกมาส่องดู เห็นช้างตัวใหญ่และลูกกำลังดึงถุงกระเทียมไปกิน แล้วเดินหนีไปกิน ปิดประตูบ้านหนี รุ่งเช้าออกมาดูช้างเหยียบถังน้ำดื่มแตกหนึ่งใบ


ยายละมูล กล่าวว่า ช้างป่ามาหากินที่บ้านและอยู่ในป่าข้างบ้าน 2 คืนแล้ว กลัวมากกลางคืนไม่ได้นอน ปวดหัวแล้วเป็นลมยังไม่ได้ไปหาหมอ และยังพบว่า ฝูงช้างป่าเข้าไปยังบ้านร้างหลังหนึ่ง มีรอยเท้าเหยียบย่ำอยู่ใต้ชายคาบ้านหลังดังกล่าวจนเละเทะ และฝูงช้างได้เข้าไปหลังบ้าน ยายเรียบ กูลเกลือ หักต้นกล้วยหลังบ้านกิน ยังนึกในใจว่า ปลาร้าที่ทำไว้ 4 กระปุก ที่อยู่ใต้ถุนบ้านยังอยู่หรือไม่ ตอนเช้ารีบลงมาดู พบว่า กระปุกปลาร้าที่ทำไว้กินยังอยู่ครบ ซึ่งได้เอาเอาเศษผ้ามาปิดไว้ไม่ให้ช้างเห็น และปิดฝาให้แน่น นอกจากนี้ ยังพบรอยช้างป่าหักโค่นต้นมะม่วงหิมพานต์ที่อยู่ข้างหมู่บ้านหลายสิบต้น และพบรอยช้างจำนวนหลายตัวเดินอยู่บนคันคลองส่งน้ำข้างหมู่บ้าน คาดว่า ฝูงช้างน่าจะหลบซ่อนอยู่ในป่าข้างหมู่บ้าน


นายสำราญ วังคีรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดเฝ้าระวังช้างป่าแก่งดินสอ กล่าวว่า เมื่อคืนได้รับแจ้งจากนักการภารโรงโรงเรียนชงโคสันติสุขวิทยาคม ว่ามีช้างป่าเข้ามาด้านหลังโรงเรียน จึงแจ้ง นายสุริยะ อุทระภาศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง และนำกำลังมาผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ชุมชน คาดว่าฝูงช้างฝูงนี้น่าจะเป็นฝูงเดียวกันที่ลงมาหากิน และรื้อของตามบ้านเรือนของชาวบ้านในระยะไม่กี่วันที่ผ่านมานี้


—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"