X

ปราจีนบุรี เจ้าของไม่อยู่บ้าน ช้างป่าย่องเข้าบ้านทำลายข้าวของ

ปราจีนบุรี – เจ้าของไม่อยู่บ้านช้างป่าย่องเข้าบ้าน พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบฝูงช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานไม่ทราบจำนวน บุกเข้าไปภายในใต้ถุนบ้านหลังหนึ่ง ขณะที่เจ้าของบ้านเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ได้ดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือพบว่า ที่บริเวณใต้ถุนบ้าน มีฝูงช้างป่าจำนวนหนึ่ง เข้ามาภายในใต้ถุนบ้าน จึงได้ LINE แจ้งเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าวังอ้ายป่องทราบ และช่วย ผลักดันฝูงช่างป่าออกจากบ้านให้ด้วย เพราะเกรงว่า ฝูงช้างป่าที่เห็นในภาพรื้อข้าวของและทำลายทรัพย์สินเสียหาย


ต่อมา ชุดจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เข้าไปผลักดันฝูงช้างป่าออกจากบ้านเรือนประชาชน แต่ฝูงช้างยังหากิน ข้างบ้านเรือนประชาชนในระแวกเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ยางรถยนต์จุดไฟให้แสงสว่าง และจุดประทัดไล่ช้างออกจากบ้านเรือนประชาชน กระทั่งเที่ยงคืน พบเห็นฝูงช้างป่าผละออกจากพื้นที่บ้านเรือนประชาชนเป็นผลสำเร็จ


และหลังเกิดเหตุ เพื่อนบ้านสองคนที่อยู่บ้านติดกันที่ช้างเข้าไปใต้ถุนบ้านเลขที่ 305 ม.3 เป็นบ้านของ นายพรชัย เอี่ยมโสภา เจ้าของบ้านไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อนบ้านได้พาเข้าไปดูที่ใต้ถุนบ้าน พบรอยช้างดึงกระสอบเกลือ 2 ถุงใหญ่ ออกมากิน และรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย และพบว่ามีร่องรอยช้างเดินอยู่บริเวณรอบบ้าน และหักกอไผ่ที่อยู่ภายในสวนหลังบ้าน จำนวน 2 กอ


นายทวิช ปริวินิจฉัย เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงช้างหักกิ่งไม้โครมครามๆ จึงเดินมาส่องดูเพราะบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม ห่างกัน 15 เมตร เห็นช้าง 4-5 ตัว ยืนอยู่ใต้ถุนบ้านของ นายพรชัย เอี่ยมโสภา เพื่อนบ้านจึงจุดประทัดไล่ ต่อมาชุดเฝ้าระวังเดินทางมาผลักดันออกไป ได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ในป่าคาดว่า ช้างน่าจะอยู่ในป่าใกล้หมู่บ้าน


—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"