X

ปลัดกร่างขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา สภ.เมืองสระแก้ว ออกเอกสารชี้แจงทำร้ายอีกคนและแจ้ง 2 ข้อหา เตรียมค้านประกันตัว

สระแก้ว – ปลัดกร่างขอเลื่อนรับหมายเรียก เผยเหตุสร้างวีรกรรมชักปืนจี้พนักงานที่ร้านเหล้าดัง หลังเกิดจากความหึงหวง ขณะที่ชาวบ้านวิจารณ์แซด จังหวัดหน่อมแน้ม แค่ย้ายปลัดไปดีกว่าเดิม หากเป็นคนธรรมดาถูกจับเข้าคุกแล้ว ขณะที่ สภ.เมืองสระแก้ว ออกเอกสารแจงปลัดกร่าง ไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกายพนักงานร้านเหล้า แต่ทำร้ายผู้เสียหายอีกคน 

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีปลัดอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว ช่วยราชการฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว สร้างวีรกรรม”กร่าง”พกปืนเข้าร้านเหล้าไปข่มขู่บังคับพนักงานในร้าน แล้วลากตัวไปขึ้นรถขับออกจากร้านไป โดยไม่ยี่หระต่อสายตาผู้คนมากมายภายในร้าน แถมยังอวดอ้างว่า เป็นเด็กบ้านใหญ่ รู้จักผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เป็นอย่างดี เหตุเกิดภายในร้านเหล้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ใกล้กับห้างดังในพื้นที่เมืองสระแก้ว เมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่่ 27 ส.ค.67 หลังกรณีนี้ตกเป็นข่าว นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปฎิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกคำสั่งให้ย้ายปลัดกร่างไปดำรงตำแหน่งปลัดฝ่ายความมั่นคง พื้นที่อำเภอโคกสูง ซึ่งทันทีที่ชาวบ้านทราบคำสั่งดังกล่าว ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเมืองว่า จังหวัดไม่กล้าออกคำสั่งที่รุนแรงมากกว่านี้ น่าจะเพราะเหตุว่า ปลัคคนนี้จะมีอิทธพลจริงตามที่คุยไว้ และยังเปรียบเทียบอีกว่า ถ้าเป็นคนธรรมดาแสดงพฤติกรรมกร่างขนาดนี้ในที่สาธารนะ ป่านนี้ถูกจับเข้ากรงขังไปแล้ว และคำสั่งดังกล่าว ยังให้ไปเป็นปลัดฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องดูแลบรรดา อส. ภายในอำเภออีกด้วย ยิ่งเท่ากับเป็นการเสริมบารมีให้กับปลัดมากขึ้นไปอีก อย่างไรตาม นายเชาวเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ออกคำสั่ง กล่าวถึงเหตุผลสั่น ๆ ว่า ทางอำเภอโคกสูงขาดปลัดฝ่ายความมั่นคงอยู่ จึงได้จังหวะย้ายให้ไปทำหน้าที่นี้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วานนี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับการนัดหมายจากปลัดฯว่า จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวนได้นัดไว้ โดยมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากเดินทางมารอทำข่าว แต่เมื่อถึงเวลานัด ทางปลัดได้ติดต่อขอเลื่อนการเดินทางมารับหมายเรียกออกไป เนื่องจากนายอำเภอโคกสูง เรียกไปพบ โดย พ.ต.ท.สาโรช บุบผา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า น่าจะเกิดจากความหึงหวงของปลัด ที่ทราบว่าก่อนหน้านี้หญิงสาวที่ตนคบหาอยู่ ได้มาที่ร้านเหล้าและออกไปกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งตนรู้มาว่า ภายหลังหนุ่มคนนั้น รู้จักสนิทสนมกับ นายปริญญา เขตพิทักษ์ พนักงานบริการภายในร้านเหล้า จึงตรงเข้าไปหา แล้วชักปืนพกสั้นจ่อไปยัง นายปริญญา พร้อมกับลากตัวออกไปนอกร้าน และสั่งให้ขึ้นรถไปกับตน เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่ตำบลหนองบอน อ.เมืองสระแก้ว เพื่อตามหาตัว นายอินทพล สื่อสุุทธิญา ชายหนุ่มที่พาเพื่อนสาวของตนออกจากร้าน แต่ระหว่างที่ลากตัวออกไป ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายนายปริญญา ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สาโรช กล่าวอีกว่า หลังจากปลัดขับรถออกมาจากพื้นที่ตำบลหนองบอน อ.เมืองสระแก้ว ขณะขับผ่านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยเทศบาล 17 ได้พบกับรถของนายอินทพลฯ ขับสวนทางมา จึงหักรถเข้าไปขวางเพื่อให้รถหยุด จากนั้นจึงตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายนายอินทพล จนได้รับบาดเจ็บ ดังนั้น การทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่เหตุการณ์ที่ร้านเหล้าตามที่เป็นข่าว และไม่ใช่พนักงานในร้านเหล้าที่ถูกทำร้ายร่างกาย

ล่าสุด ทาง สภ.เมืองสระแก้ว ได้ออกเอกสารเผยแพร่ข้อเท็จจริงทางออนไลน์ ลงวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงกรณีมีปลัดกร่าง ใช้ปืนจี้หัวล็อคคอพนักงานในร้านเหล้า ก่อนลากตัวไปทําร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส โดยมีการโพสต์ภาพผู้บาดเจ็บและข้อความในคอมเมนต์ว่า “หลังเหตุการณ์ทางครอบครัวของผู้เสียหายไปการแจ้งความไว้ที่โรงพักเมืองสระแก้ว แต่กังวลคดีจะไม่คืบหน้า ไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการและอ้างว่า เป็นเด็กของบ้านใหญ่ และคุ้นเคยผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อย่างกว้างขวาง”

ซึ่งทาง สภ.เมืองสระแก้ว ขอชี้แจงว่า ในวันเกิดเหตุ เป็นเวลากลางคืนของวันที่ 24 สิงหาคม เหตุการณ์เกิดขึ้นในร้านเหล้า”มาทาดอร์” ผู้ก่อเหตุเป็นปลัดอำเภอวัฒนานคร แต่มาช่วยราชการที่สำนักงานป้องกันจังหวัดสระแก้ว ใช้อาวุธปืนพกสั้น จี้บังคับ นายปริญญา เขตพิทักษ์ ซึ่งเป็นพนักงานของร้านมาทาดอร์ ให้ขึ้นรถยนต์เดินทางไปยังพื้นที่ ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว โดยที่ นายปริญญาฯ ไม่ได้ถูกปลัดทําร้ายให้ได้รับอันตรายสาหัสตามที่ปรากฎทางสื่อสังคมออนไลน์แต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์การทำร้ายร่างกายดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงแรมสบายอินน์ ซอยเทศบาล 17 เนื่องจากปลัดผู้ถูกกล่าวหา ได้จอดรถยนต์ขวางหน้ารถยนต์ของ นายอินทพล สื่อสุทธิญา จากนั้น ได้ลงจากรถยนต์ทําร้ายร่างกาย นายอินทพลฯ จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และคดีนี้ พ.ต.ท.สาโรช บุบผา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับคําร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญที่ 559/67 ข้อหา “ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทําการใดหรือไม่กระทําการใด โดยมีอาวุธ และคดีอาญาที่ 560/67 ข้อหา “ทําร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยมี พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสําอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้สั่งกําชับให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ทําการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย โดยไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ ส่วนการดําเนินการของจังหวัดสระแก้ว หลังจากทราบเรื่องก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้มีคําสั่งย้ายผู้ถูกกล่าว ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ว่าการอำเภอโคกสูง

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีคดีของปลัดรายดังกล่าวหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว แจ้งว่า ได้ยื่นคำขาดให้ปลัดผู้ก่อเหตุ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์นี้ หากไม่มาจะมีการออกหมายจับทันที โดยพนักงานสอบสวนเตรียมยื่นคัดค้านการประกันตัวไว้ก่อน เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน


—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"