X

ทหารนอกราชการคลั่ง ปิดถนนซ้อมยิงปืน โวยวายอยู่ในบ้าน ปิดล้อมเกลี้ยกล่อม 6 ชม. จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – อดีตทหารคลั่ง เอาถังขยะปิดถนนห้ามรถผ่าน แล้วนั่งซ้อมยิงขวดน้ำวางบนพื้นถนน ชาวบ้านถูกเศษแก้วกระเด็นถูกขา เข้าไปสอบถาม กลับใช้ปืนพกไล่ยิง ตำรวจ-ทหาร ต้องเข้าล้อมบ้าน เกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธเกือบ 6 ชม. จึงยอมออกมามอบตัวและไปที่สถานีตำรวจ 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปากซอยเทศบาล 12 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เส้นทางมุ่งหน้าโรงเรียนดาราสมุทร จ.สระแก้ว เกิดจราจรติดขัดอย่างหนักอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หลังตรวจสอบจึงพบว่า สาเหตุเกิดจาก มีชายคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังว่า บวร ได้ใช้ถังขยะของเทศบาลไปวางปิดกั้นไว้บนถนน ไม่ให้รถวิ่งผ่าน จากนั้น จึงเอาขวดน้ำไปวางเรียงไว้พื้นถนน แล้วใช้ปืนอัดลมยิงไปที่ขวดน้ำ ลักษณะคล้ายซ้อมยิงปืน หลังจากเวลาผ่านไปไม่นานนัก ได้มี นายสมศักดิ์ สร้อยสูงเนิน ซึ่งไม่ทราบเหตุการณ์มาก่อน ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ผ่านบริเวณนั้น และถูกเศษขวดน้ำที่ถูกยิงกระเด็นเข้าที่ขา จึงกลับรถเข้าไปถาม นายบวร แต่แทนที่จะตอบ นายบวรกลับวิ่งเข้าไปในบ้าน แล้วคว้าอาวุธปืนพก พร้อมกระสุน เล็งเข้าใส่ นายสมศักดิ์ จึงรีบหลบหนี และโทรศัพท์แจ้งไปยัง สภ.เมืองสระแก้ว

กระทั่ง เวลาประมาณ 10.00 น. กำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง พร้อมอาวุธครบมือ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ส่วนหนึ่งเป็นทหารสังกัด กอ.รมน.ด้วย โดยชายคนดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้โทรโข่งพูดเกลี้ยกล่อม ให้วางอาวุธแล้วเดินมามอบต้ว แต่ไม่มีปฎิกริยาโต้ตอบใด ๆ จนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงให้ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เดินเข้าไปในบริเวณบ้าน แล้วโทรศัพท์เข้าไปเกลี้ยกล่อม ใช้เวลาอีกนานนับช้่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงกระจายกำลังปิดล้อมบ้านของผู้ก่อเหตุอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เวลาผ่านไปจนถึง 14.20 น. พ.ต.อ.ศราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้เดินทางไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ และได้เข้าไปพร้อมกับภรรยาเพื่อพูดคุยเกลี้ยกล่อมกับผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งยินยอมให้ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมกับภรรยาตนเอง เดินเข้าไปหาภายในบ้านและใช้เวลาพูดคุยกันอยู่นานประมาณ 20 นาที ผู้ก่อเหตุจึงยอมมอบตัวและยินยอมเดินทางออกมา เพื่อไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย รวมใช้เวลาปิดล้อมเกือบ 6 ชม.

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่บริเวณหน้าบ้านพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ติดป้ายชื่อว่า ร.อ.บวร สุกสัก ฉก.หัวหน้าโจรใต้ แต่จากการตรวจสอบไปยังกองทัพทราบว่า ชายคนดังกล่าว เป็นทหารนอกราชการ มียศเพียง สิบเอกเท่านั้น ซึ่งบรรดาชาวบ้านที่อยู่ละแวกเดี่ยวกัน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นทหารนอกราชการ ยศสิบเอก แต่ไม่ทราบสังกัด เป็นบุคคลทีมีปัญหาทางจิต พักอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว เพราะบรรดาลูก ๆ และภรรยา ได้ย้ายออกไปอยู่อาศัยที่อื่นหมดแล้ว เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าว ได้ถูกเวนคืน เพื่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองสระแก้วสายใหม่ และตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุมักจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้านเป็นประจำ ทุกครั้งที่มีปากเสียงกับใคร มักจะขู่ฆ่า บุคคลนั้นทุกครั้ง นอกจากนั้น มักจะคุยอวดว่า ตัวเองเคยเป็นทหารยศร้อยเอก แต่เมื่อตรวจสอบแล้วมียศสิบเอก เท่านั้น ดังนั้น ชาวบ้านในละแวกนั้น จึงไม่ต้องการให้อยู่อาศัยในชุมชนต่อไป เพราะเป็นบุคคลที่เป็นอันตรายต่อทุกคน

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"