X

เจ้าหน้าที่ อบจ.สระแก้ว หายตัวลึกลับ 5 วัน พร้อมรถเก๋งส่วนตัว และเงินสดอีกจำนวนมาก

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชายสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หายตัวลึกลับ นาน 5 วัน พร้อมรถเก๋งส่วนตัวและเงินสดติดตัวไปอีกจำนวนมาก ล่าสุด ภรรยาเดินทางเข้าแจ้งความคนหาย

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากพี่สาวของผู้สูญหายรายหนึ่ง ให้ช่วยติดตาม นายอนันทนศักดิ์ ศิรินัย หรือ เอก อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นข้าราชการตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ที่หายตัว อย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ รวมเกือบ 5 วันแล้ว ยังไม่ทราบชะตากรรม ทางภรรยาและญาติพี่น้อง ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะโทรศัพท์ถูกปิด นอกจากนั้น ในที่ทำงานก็ไม่มีใครทราบว่า หายไปใหน เพราะไม่มีการเขียนใบลาราชการแต่อย่างใด ๆ จึงสร้างความเป็นห่วงกังวลต่อครอบครัวและญาติพี่น้องเป็นอย่างยิ่ง

ล่าสุด วันนี้ นางพรเพ็ญ ศิรินัย ภรรยาได้ไปแจ้งความคนหายไว้แล้วที่ สภ.เมืองสระแก้ว และ สภ.เขาฉกรรจ์ แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนที่นายอนันทนศักดิ์ฯ หรือนายเอก หายตัวไป ได้เดินทางกลับมาจากราชการที่จังหวัดร้อยเอ็ด หลังคุมนักกีฬาไปแข่งขันที่นั่น และก่อนออกเดินทาง ได้เบิกเงินสด เพื่อสำรองจ่ายไปจำนวนหนึ่ง เพื่อใช้จ่ายระหว่างการแข่งขัน แต่จะใช้จ่ายไม่หมด จึงเหลือเงินสดกลับมาเพื่อคืนให้กับทาง อบจ.สระแก้ว เป็นจำนวนมากพอสมควร จากนั้น จึงมีผู้พบเห็นว่า นั่งกินเหล้า อยู่บนแพอาหารกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ดังนั้น จึงน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการหายตัวไปก็ได้

ทางด้าน นายชัยวัฒน์ โนนฝาย หรือ เจน เพื่อนสนิท ที่ทำงานใน อบจ.สระแก้ว ด้วยกัน เล่าให้ฟังว่า ครั้งสุดท้ายได้คุยกันทางโทรศัพท์ในช่วงเวลาหลังเลิกงานเมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม แต่รู้สึกได้ว่า เสียงของนายเอกที่พูดคุยนั้น อยู่ท่ามกลางกลุ่มคนหลายคน หลังจากนั้น ก็ติดต่อกับนายเอกไม่ได้เลย เพราะโทรศัพท์ถูกปิดการใช้งาน อย่างไรก็ตาม เท่าที่ตนทราบมาว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีผู้พบเห็นรถยนต์ส่วนตัว ของนายเอก จอดอยู่ลานจอดรถของแพอาหาร ธารน้ำใส ในพื้นที่ตำบลพระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ และน่าจะมีตัวนายเอกได้ร่วมวงกินเหล้า อยู่กับกลุ่มวัยรุ่นชาย ที่แพอาหารแห่งนั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งให้ชุดสืบสวนออกติดตาม หาเบาะแสแล้ว โดยประสานไปยัง สภ.เขาฉกรรจ์ ตามที่มีญาติให้ข้อมูลดังกล่าว หากมีความคืบหน้าจะเร่งแจ้งให้ญาติทราบทันที

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดความคืบหน้าข้าราชการหายตัวไปนั้น ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะผู้กำกับ สภ.เมืองสระแก้ว หลังจากทราบข่าว มีการแจ้งความไว้แล้ว จึงได้สั่งการให้ตำรวจติดตามจนกระทั่งเวลา 21.00 น วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.เขาฉกรรจ์ ได้ติดตามและพบเห็นบุคคลลักษณะคล้ายบุคคลในรูปที่สูญหาย จึงได้แจ้งให้กับญาติและผู้ใกล้ชิดมาดูตัว จึงรู้ว่าใช่คนเดียวกัน และได้นำตัวไปสอบสวนที่สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินการต่อไป ขณะที่กรณีนี้ ญาติได้แจ้งความไว้ 2 จุดคือที่ สภ.เมืองสระแก้ว และ สภ.เขาฉกรรจ์ เนื่องจากครั้งสุดท้ายผู้ที่หายไป ได่อยู่ในพื้นที่ตำบลพระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ด้วย

—————————–
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ,เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"