X

จับคาด่าน!! ยาบ้าล็อตใหญ่ 4 แสนเม็ด ส่งข้ามด่านไปปอยเปต ชายแดน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร บูรณาการร่วมทุกภาคส่วน ตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน 400,000 เม็ด ขณะเตรียมลักลอบขนข้ามแดนไปยังฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา บริเวณแนวชายแดนด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.พล.ร.2 รอ./ผบ.กกล.บูรพา พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว มอบหมายให้ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก พ.อ.ปฏิวัติ เฟื่องประภัสสร์ ผบ.ชค.ทพ.12 , พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชค.ทพ.13 และนางจารุวรรณ เหมยากร นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 กองร้อยทหารพรานที่่ 1303 กองกำลังบูรพาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ พร้อมบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน เดินหน้าป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่องในพื้นที่ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับการแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า ได้มีชายชาวกัมพูชาชื่อว่า นาย Huon Sopheap มาว่าจ้างให้ขนสัมภาระที่ท้ายรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กน 903 สระแก้ว เพื่อข้ามไปประเทศกัมพูชา ที่บริเวณภายในลานจอดจามจุรี (ลานจอด 2 โกลเด้นเกสต์) ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้ามห้างสตาร์พลาซ่า ถนนสุวรรณศร จากนั้น เมื่อขนสัมภาระขึ้นรถเข็นเสร็จ จึงได้เข็นรถเข็นพร้อมกับสัมภาระออกมาจากลานจอดจามจุรี (ลานจอด 2 โกลเด้นเกสต์) และได้กลิ่นผิดปกติจากกระเป๋าเดินทางดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบกระเป๋าเดินทางทั้ง 3 ใบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาถึง พบกระเป๋าเดินทาง จำนวน 3 ใบ  จึงได้เปิดตรวจสอบกระเป๋าเดินทางทั้ง 3  ใบ ปรากฏว่า พบสิ่งของบรรจุภายใน ลักษณะห่อหุ้มกระดาษพันด้วยเทปใส ลักษณะคล้ายบรรจุภัณฑ์ยาเสพติด จึงได้ทำการแกะตรวจสอบ พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ภายในกระเป๋าเดินทางทั้ง 3 ใบ รวมเป็นจำนวนประมาณ 400,000 เม็ด จากนั้น จึงได้ร่วมกันตรวจยึดและอยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจยึด ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว เข้ามาดำเนินการตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐาน และต่อมา จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กัมพูชาช่วยจับกุมตัว นาย Houn Sopheap และควบคุมตัวไว้ เพื่อส่งตัวมาดำเนินการตามกฎหมายของไทยต่อไป ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้บูรณาการทุกภาคส่วน ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง โดยเดินหน้า Re X-ray ค้นหาผู้ค้าและผู้เสพในทุกพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งดำเนินมาตรการเข้มงวดกวดขัน เกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง โดยยกระดับความเข้มข้นไม่ให้ยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายหลุดรอดในสังคม ช่วยกันทำหน้าที่ปกป้องพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน ให้ห่างไกลจากยาเสพติดต่อไป และขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน หากมีเบาะแสให้รีบโทรแจ้ง 191 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ได้ทันที

—————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"