X

ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยง นั่งสังสรรค์กินเหล้าเพลิน ลืมลูกวัย 7 ขวบ ไว้ในรถจนขาดอาการหายใจตาย

สระแก้ว – พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แจ้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยง กระทำความผิดฐาน “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” หลังนั่งสังสรรค์กินเหล้าเพลินลืมลูก 7 ขวบ ไว้ในรถจนขาดอาการหายใจตาย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดกับเด็กชายวัย 7 ขวบเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.มนตรี  ชูยิ่ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค.67 ช่วงเวลาประมาณ 13.00-15.00 น.ต่อเนื่องกัน ด.ช.ภูมิภัทร มาดี อายุ 7 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 4 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เสียชีวิตอย่างเศร้าสลด ภายในรถยนต์โดยขาดอากาศหายใจ หลังติดอยู่ภายในรถ เพราะพ่อและแม่ไปนั่งสังสรรค์กินเหล้าเพลิน ปล่อยให้เด็กอยู่ในรถนานหลายชั่วโมงจนเสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายสุวัตร นิยมชาติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.6 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กชายรายดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กิตติพัศ ขจรพงศ์ชัยกุล สว.(สอบสวน)ฯ พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ในวันนี้

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ แจ้งว่า ได้รับแจ้งเหตุ ด.ช.ภูมิภัทร มาดี อายุ 7 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 4 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เสียชีวิตที่ รพ.อรัญประเทศ จึงเดินทางไปตรวจสอบและทำการชันสูตรพลิกศพไว้ตามกฎหมาย ตามคดีชันสูตรพลิกศพที่ ช.59/2567 ต่อมา จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น. นายสุวัตร นิยมชาติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.6 ต.ตาหลังในอ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของ ด.ช.ภูมิภัทรฯ ได้นำตัว ด.ช.ภูมิภัทรฯ ไปนั่งเล่นในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 5525 สระแก้ว ที่จอดอยู่กลางแดดหน้าบ้านพัก แล้วนายสุวัตรฯได้ไปนั่งพูดคุยกับพวก ซึ่งนั่งดื่มสุรากันอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน จนลืมไปว่าตนเองนำลูกไปนั่งเล่นในรถ

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 15.00 น. นายสุวัตรฯ จะนำรถไปเก็บในที่ร่ม แต่ขณะที่เปิดประตูรถออกมาพบว่า ด.ช.ภูมิภัทรฯ ขาดอากาศหายใจจนหมดสติแล้ว จึงช่วยกันนำตัว ด.ช.ภูมิภัทรฯ ออกมาปฐมพยาบาล และนำตัวมารักษาที่ รพ.อรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงทราบว่า ด.ช.ภูมิภัทรฯ เสียชีวิตแล้ว โดยการกระทำดังกล่าวของนายสุวัตรฯ เป็นความผิดตามกฎหมาย ในความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พนักงานสอบสวนจึงรับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนตามกฎหมาย ตามคดีอาญาที่ 448/2567

พ.ต.อ.มนตรี กล่าวอีกว่า ต่อมา วันนี้ (4 ก.ย.67) ตาม ปจว.ข้อ 1 นายสุวัตร นิยมชาติ ผู้ต้องหา ได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อเท็จจริงในคดีตามรายละเอียดข้างต้นให้ผู้ต้องหาทราบ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า ได้กระทำความผิดฐาน “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และได้แจ้งสิทธิ์ผู้ต้องหาตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหาทราบดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–
แฟ้มภาพ/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"